Sáng 18/7, UBND tỉnh họp nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo nhiệm vụ xây dựng kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và hoàn thiện hồ sơ quy hoạch tỉnh. Đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố.

Đồng chí Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị

Đến thời điểm này, hồ sơ quy hoạch tỉnh đã cơ bản hoàn thiện, dự kiến cuối tháng 7 sẽ trình UBND đóng dấu hồ sơ quy hoạch, gửi Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư để lưu trữ theo quy định, đồng thời, cập nhật vào Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về quy hoạch. Về công tác xây dựng kế hoạch thực hiện quy hoạch tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã xây dựng dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn năm 2050; lấy ý kiến tham gia của các sở, ban, ngành, huyện, thành phố. Trên cơ sở đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã hoàn thiện dự thảo, đồng thời đề nghị UBND tỉnh ký, gửi đề nghị các Bộ, ngành Trung ương tham gia ý kiến vào dự thảo.


Kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Chí Giang nhấn mạnh, xây dựng Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và hoàn thiện hồ sơ quy hoạch tỉnh là nhiệm vụ quan trọng, đây là cơ sở để triển khai thực hiện quy hoạch và có vai trò định hướng sự phát triển tỉnh trong giai đoạn tiếp theo. Vì thế, các sở, ngành, địa phương cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp ý kiến để phát triển ngành, địa phương mình theo đúng quy hoạch tỉnh đã được phê duyệt. Kế hoạch phải thể hiện tính bao chùm những định hướng, mục tiêu lớn, đồng thời, cập nhật chiến lược phát triển của các doanh nghiệp lớn, có đóng góp quan trọng vào nền kinh tế của tỉnh để đưa ra kế hoạch phát triển sát thực tế.

Để kế hoạch bảo đảm tính khả thi cao, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong quá trình hoàn thiện dự thảo Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh cần hướng đến mục tiêu tỉnh phát triển hài hòa, cân bằng; có đánh giá, dự báo xu thế phát triển công nghiệp trong giai đoạn tới để cập nhật trong kế hoạch phát triển, tiêu chí phát triển của tỉnh trong những năm tiếp theo. 
 

Nguồn:vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 929.945
      Online: 26