Chiều 16/7, đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các các sở, ngành, địa phương về tình hình triển khai các dự án cấp nước sạch tập trung trên địa bàn tỉnh và tiến độ cấp nước sạch cho các hộ dân trong phạm vi phân vùng cấp nước của các dự án.

Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đến nay, tỷ lệ gia đình sử dụng nước sạch đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ Y tế của Vĩnh Phúc đạt trên 80%. Tuy nhiên, tỷ lệ các hộ gia đình sử dụng nước hợp vệ sinh từ công trình cấp nước tập trung còn thấp, chỉ đạt hơn 20%. Toàn tỉnh có 31 nhà máy nước sạch tập trung đang hoạt động và đang triển khai đầu tư với tổng công suất gần 350.000 m3/ngày đêm, trong đó có 29 nhà máy cấp nước sạch cho các đô thị, nông thôn; 02 nhà máy đang triển khai thủ tục đầu tư của nhà đầu tư tư nhân; 04 nhà máy đầu tư từ nguồn vốn đầu tư công và 01 nhà máy cấp nước tại xã Đôn Nhân huyện Sông Lô cấp nước cho 04 xã là: Lãng Công, Quang Yên, Nhân Đạo, Đôn Nhân do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thực hiện các thủ tục lựa chọn nhà đầu tư.

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, việc cấp nước sạch cho Nhân dân còn một số tồn tại, vướng mắc như: thiếu mạng lưới phân phối nước sạch tập trung; tỷ lệ gia đình sử dụng nước sạch tập trung còn thấp so với khu vực; tiến độ đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư một số dự án đã được UBND tỉnh giao còn chậm; vướng mắc trong giải phóng mặt bằng do vậy chưa bàn giao được mặt bằng cho nhà đầu tư; các dự án đầu tư công đến nay đã hoàn thiện thủ tục đầu tư nhưng còn chờ phân bổ vốn để triển khai thực hiện; nhiều hộ dân còn thói quen sử dụng nước tự khai thác từ giếng khơi, giếng khoan.

Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn nhấn mạnh: tỷ người dân sử dụng nước sạch là một trong những chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, do vậy việc hoàn thành chỉ tiêu này là nhiệm vụ chính trị của cấp uỷ, chính quyền các cấp, góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho Nhân dân. Đồng chí Vũ Việt Văn giao Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát kế hoạch đầu tư công báo cáo UBND tỉnh trình HĐND tỉnh bố trí nguồn vốn cho các dự án nước sạch từ nguồn đầu tư công của tỉnh trong kỳ họp gần nhất. Sở Tài nguyên và Môi trường có văn bản hướng dẫn các huyện xử lý vi phạm trong việc khai thác nước ngầm. UBND các huyện, thành phố rà soát, thống kê cụ thể tình hình sử dụng nước sạch báo cáo UBND tỉnh để có giải pháp chỉ đạo nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch. Các Sở ngành, địa phương tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ cho nhà đầu tư để đẩy nhanh tiến độ các dự án nước sạch.

Nguồn:vinhphuctv.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 929.940
      Online: 22