Sở Thông tin và Truyền thông vừa công bố kết quả đánh giá chỉ số chuyển đổi số (DTI) của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố của tỉnh. Đây là năm thứ 2 tỉnh triển khai đánh giá chỉ số DTI.

Bộ chỉ số đánh giá được chia thành 2 khối gồm khối sở, ban, ngành và khối UBND các huyện, thành phố, với các chỉ số thành phần khác nhau.

Trong đó, khối sở, ban, ngành có 7 chỉ số thành phần gồm nhận thức số, thể chế số, hạ tầng số, nhân lực số, an toàn thông tin mạng, hoạt động chính quyền số, hoạt động xã hội số. Khối UBND các huyện, thành phố đánh giá thêm chỉ số hoạt động kinh tế số.

Qua đánh giá, thẩm định số liệu, ở khối các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh xếp thứ nhất với 893,59 điểm. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Văn phòng UBND tỉnh giữ vị trí đứng đầu về chuyển đổi số ở khối này.

Tiếp theo là Sở Thông tin và Truyền thông với hơn 852 điểm; Sở Công thương xếp thứ 3 với 819 điểm. Ở khối UBND các huyện, thành phố, UBND huyện Lập Thạch vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng DTI với 744 điểm.

Kết quả đánh giá DTI đã cơ bản xác định được thực trạng mức độ chuyển đổi số tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn; giúp nâng cao nhận thức, vai trò của người đứng đầu và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về quá trình chuyển đổi số.

Từ đó góp phần thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động quản lý, điều hành và phục vụ nhân dân.

Nguồn: baovinhphuc.com.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 911.657
      Online: 126