Xây dựng chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số là mục tiêu Vĩnh Phúc đang triển khai thực hiện. Để đạt mục tiêu này, bên cạnh đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, Vĩnh Phúc đã phát triển hạ tầng công nghệ thông tin tại các cơ quan, đơn vị.

Hiện nay, 100% cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị ở cả 3 cấp đã được trang bị máy tính, mạng LAN, kết nối mạng số liệu dùng chung của Chính phủ. Nền tảng chia sẻ, tích hợp dùng chung tỉnh Vĩnh Phúc đã kết nối với cổng thanh toán tập trung quốc gia và sẵn sàng kết nối đến cơ sở dữ liệu của các bộ ngành Trung ương.

Hệ thống văn bản điện tử và kết nối liên thông với trục văn bản quốc gia đã thực hiện. Nhiều ứng dụng, cơ sở dữ liệu thường xuyên sử dụng, đã tạo ra dữ liệu phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan, ban ngành, các đơn vị sự nghiệp thuộc các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh.

Xây dựng chính quyền điện tử đã làm thay đổi cách thức làm việc của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh từ phương thức thủ công sang môi trường điện tử. Vì vậy, các nhiệm vụ được giải quyết nhanh chóng, chính xác, đồng bộ hơn. Hoạt động của cơ quan nhà nước được công khai, minh bạch, tạo điều kiện cho Nhân dân theo dõi, giám sát. Chi phí về thời gian, công sức, của cải vật chất cho cơ quan Nhà nước và tổ chức, người dân được tiết kiệm đáng kể, đây là cơ sở nền tảng để Vĩnh Phúc hướng tới chính quyền số./.

Nguồn: vinhphuctv.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 562.710
      Online: 81