Sáng 22/7, Sở Y tế tổ chức lễ phát động chiến dịch tăng cường tiêm vắc xin phòng Covid-19 đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc các sở, ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn cùng các đại biểu dự lễ phát động. Ảnh: Dương Chung

Tới dự và chỉ đạo lễ phát động có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Vĩnh Phúc đã triển khai quyết liệt chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19, nhanh chóng đạt tỷ lệ tiêm chủng vắc xin cao, tạo lá chắn vững chắc cho người dân trước dịch bệnh.

Tính đến nay, tỉnh đã tiếp nhận hơn 2,8 triệu liều vắc xin phòng Covid-19, tỷ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm 2 mũi đạt hơn 99%; tỷ lệ tiêm mũi 3 đạt hơn 77%; tỷ lệ tiêm mũi 4 đạt hơn 27%.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: Dương Chung

Tỷ lệ trẻ từ 12-17 tuổi được tiêm đủ 2 mũi đạt hơn 99%, mũi 3 đạt hơn 27%. Tỷ lệ trẻ em từ 5-11 tuổi được tiêm mũi 1 đạt gần 50%, mũi 2 đạt hơn 15%.

Đặc biệt, tỉnh không để xảy ra tình trạng vắc xin hết hạn sử dụng, đảm bảo hiệu quả và an toàn tiêm chủng theo quy định.

Phát động chiến dịch tăng cường tiêm vắc xin phòng Covid-19, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn khẳng định, thời gian qua, vắc xin phòng Covid-19 đã chứng minh hiệu quả trong việc giảm nguy cơ mắc, diễn biến nặng và tỷ lệ tử vong do Covid-19.

Tuy nhiên, hiệu quả của vắc xin có thể giảm theo thời gian, đặc biệt là những người lớn tuổi, có bệnh nền, vì vậy, việc tiêm các mũi tăng cường, mũi nhắc lại là rất cần thiết nhằm tạo lá chắn vững chắc cho người dân, đặc biệt là trước những biến chủng mới đã ghi nhận tại Việt Nam như BA.4, BA.5.

Nhiều cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh được tiêm vắc xin phòng Covid-19 ngay trong lễ phát động. Ảnh: Dương Chung

Để nâng cao tỷ lệ tiêm vắc xin, đồng chí Vũ Việt Văn đề nghị Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, giao chỉ tiêu cho từng địa phương, thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, đảm bảo không bỏ sót đối tượng tiêm chủng; tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin mũi 3 cho người từ 12 tuổi trở lên, hoàn thành đủ 2 mũi tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi và tiêm mũi 4 cho các đối tượng cần tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan, đơn vị cần nêu cao tinh thần gương mẫu của cán bộ trong việc tiêm vắc xin phòng Covid-19, nếu cố tình không thực hiện và để xảy ra tình trạng lây lan dịch bệnh, đơn vị đó hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Ngay tại lễ phát động, ngành Y tế đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 60 cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Nguồn: baovinhphuc.com.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 636.230
      Online: 24