Đầu giờ sáng nay, 7/7/2022, đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đi kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi THPT Đồng Đậu, huyện Yên Lạc. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo.

Điểm thi THPT Đồng Đậu có 584 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, 359 thí sinh là học sinh của trường, 225 thí sinh là học sinh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện Yên Lạc. Điểm thi đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, gồm 25 phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự phòng cho thí sinh mắc và nghi mắc Covid-19, phòng chờ, phòng y tế, phòng bảo quản đề thi…

Ngay từ sáng sớm, lực lượng công an, tình nguyện viên đã có mặt sẵn thực hiện phân luồng giao thông và hỗ trợ thí sinh, đồng thời, tổ chức tiếp nhận, làm thủ tục cất giữ tài sản, vật dụng không cần thiết để thí sinh yên tâm vào phòng thi.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn kiểm tra tại phòng thi và động viên các thí sinh

Kiểm tra công tác chuẩn bị trước giờ thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn đánh giá cao sự sẵn sàng của nhà trường và các thành viên tại điểm thi. Đồng chí động viên và lưu ý cán bộ, giáo viên, nhân viên làm thi cần hỗ trợ, quan tâm nhắc nhở thí sinh ngay trước khi vào phòng thi để các em không vô tình vi phạm quy chế thi; chú ý đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn để có biện pháp chia sẻ, giúp đỡ kịp thời. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đến phòng thi chúc các thí sinh bình tĩnh, tự tin, hoàn thành bài thi với kết quả cao nhất; nhắc nhở thí sinh tuân thủ quy chế để không ảnh hưởng đến kết quả thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Vĩnh Phúc có 13.951 thí sinh đăng ký dự thi với 599 phòng thi, trong đó có 13.415 thí sinh đang học lớp 12 và 536 thí sinh tự do; 660 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp, 498 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học. 

Sáng 7/7, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 bắt đầu với bài thi Ngữ văn. Đây là bài thi tự luận duy nhất trong kỳ thi, thời gian làm bài là 120 phút. Ngữ văn cũng là môn duy nhất thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài.

Nguồn: vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 640.587
      Online: 33