Sáng 8/7, UBND tỉnh tổ chức họp báo thường kỳ quý II/2022 thông tin tình hình phát triển kinh tế-xã hội, công tác phòng chống dịch bệnh 6 tháng đầu năm và những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Các đồng chí: Phan Thế Huy, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Ngô Duy Đông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Bá Hiến, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị.

Thông tin tại buổi họp báo, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, 6 tháng đầu năm 2022, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) tăng 10,1% so cùng kỳ năm trước; Vĩnh Phúc nằm trong top 10 tỉnh có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh tiếp tục khởi sắc, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 6 tháng đầu năm ước đạt 20.650 tỷ đồng, đạt 65% dự toán, tăng 8,0% so với cùng kỳ, trong đó thu nội địa đạt 17.700 tỷ đồng, tăng 7,0% so với cùng kỳ năm 2021.

Hoạt động ngân hàng, tín dụng tăng trưởng khá. Cơ cấu tín dụng tập trung vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ và đầu tư phát triển. Các hoạt động xúc tiến đầu tư tiếp tục được chỉ đạo triển khai có hiệu quả. 6 tháng đầu năm, tỉnh đã cấp mới giấy chứng nhận đầu tư/chủ trương đầu tư cho 10 dự án FDI và 7 dự án DDI. Tổng số vốn đầu tư cấp mới và tăng vốn các dự án FDI đạt trên 225 triệu USD, bằng 76% so với cùng kỳ năm 2021 và các dự án DDI đạt trên 7.700 tỷ đồng, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm 2021.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội; tài nguyên môi trường; y tế, giáo dục; giải quyết việc làm; an sinh xã hội có nhiều khởi sắc. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tỉnh tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 128 và Nghị quyết số 38 của Chính phủ, bảo đảm an toàn sức khỏe và tính mạng của nhân dân, đồng thời, duy trì và thực hiện hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế trong bối cảnh dịch bệnh. Tính từ ngày 30/4/2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận 369.401 ca mắc, trong đó 369.223 ca khỏi bệnh (đạt 99,95%); 153 ca đang điều trị; 25 ca tử vong.

Toàn tỉnh đã tiêm phòng vắc xin phòng chống dịch Covid-19 đạt 99,9% người từ đủ 18 tuổi trở lên; 101,8% trẻ từ đủ 12 đến 17 tuổi; trẻ từ 5 đến 11 tuổi đạt gần 60%. Hiện tỉnh đang tiếp tục triển khai tiêm mũi nhắc lại, mũi bổ sung vắc xin phòng Covid-19 cho các nhóm còn lại ngay khi được Bộ Y tế cấp, bảo đảm đạt tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên toàn tỉnh, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành việc tiêm đủ liều cơ bản cho người từ 5 tuổi trở lên.

Thời gian tới, tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện 5 nhóm giải pháp trọng tâm. Trong đó, triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế-xã hội theo các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các Chương trình, Kế hoạch của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh. Tập trung xử lý các vướng mắc, tháo gỡ các điểm nghẽn trong từng lĩnh vực để khơi thông các nguồn lực cho phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội. Tập trung kiểm soát dịch Covid-19. Phấn đấu đạt cao nhất các chỉ tiêu, mục tiêu đã đề ra.

Cùng với đó, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và phát triển các lĩnh vực văn hóa-xã hội; quản lý nhà nước hiệu quả về khoa học công nghệ và ứng dụng công nghệ thông tin; tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; bảo đảm quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho phát triển kinh tế-xã hội.

Tại buổi họp báo, các cơ quan báo chí đã đề nghị tỉnh thông tin chính xác tình trạng thiếu thuốc chữa bệnh, sinh phẩm, vật tư y tế, nhiều y bác sĩ xin nghỉ, bỏ việc; làm rõ các số liệu của báo cáo liên quan đến hai sản phẩm chủ lực của tỉnh là ô tô, xe máy; kết quả kiểm tra việc mua và sử dụng kits test tại địa phương; tình trạng xe quá khổ, quá tải; tình hình an ninh chính trị trật tự xã hội; vấn đề ô nhiễm môi trường và kinh phí sử dụng cho hoạt động bảo vệ môi trường, xử lý rác thải; công tác phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí.

Đại diện các cơ quan chức năng, các địa phương đã trao đổi và trả lời thỏa đáng các nội dung các cơ quan báo chí quân tâm.

Nguồn: vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 639.879
      Online: 24