Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Hiện tại, các điểm thi đã và đang hoàn tất các điều kiện để sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao.

Trường THPT Tam Dương tiếp tục tổ chức ôn tập hiệu quả cho học sinh sẵn sàng tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ảnh: Kim Ly

Đến Trường THPT Nguyễn Thái Học, thành phố Vĩnh Yên, chúng tôi được cán bộ nhà trường dẫn đi tham quan các phòng thi chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Tại mỗi phòng, nhà trường chuẩn bị đầy đủ bàn ghế, đảm bảo chắc chắn, an toàn, có quạt điện và hầu hết đều có điều hòa để phục vụ học sinh trong những ngày nắng nóng…

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, điểm thi THPT Nguyễn Thái Học có hơn 550 thí sinh dự thi, trong đó, hơn 320 thí sinh là học sinh của trường, hơn 150 thí sinh của Trường cao đẳng Công nghiệp Phúc Yên, hơn 80 thí sinh của Trường cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc.

Cùng với việc tiếp tục tổ chức ôn tập hiệu quả cho học sinh, điểm thị đã tăng tốc chuẩn bị các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi. Điểm thi bố trí 22 phòng thi chính thức; 2 phòng thi dự phòng phục vụ thí sinh mắc Covid-19; sử dụng nhà giáo dục thể chất làm phòng chờ cho thí sinh; phòng y tế chăm sóc sức khỏe cho thí sinh, cán bộ coi thi.

Đối với phòng bảo quản đề thi được chuẩn bị chu đáo, có camera an ninh hoạt động 24/24h. Mặc dù dịch Covid-19 đã được kiểm soát, 100% học sinh được tiêm vắc xin phòng Covid-19, nhưng điểm thi vẫn thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình sức khỏe của thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên (CB, GV, NV) và xây dựng phương án, bố trí đầy đủ vật tư y tế đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Nhà trường cũng hoàn tất việc lập danh sách CB, GV, NV đủ điều kiện tham gia kỳ thi và cơ bản hoàn thành công tác tập huấn cho CB, GV, NV theo chương trình của ngành; đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho mỗi thành viên. Đặc biệt, trước đó, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa bão khiến các ngả đường dẫn vào trường bị ngập úng, do đó, nhà trường đã báo cáo Sở GDĐT và Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2022 để có phương án phòng, chống mưa bão…

Là 1 trong 2 điểm thi của tỉnh có thí sinh tự do dự thi (gồm hơn 380 thí sinh của nhà trường và 250 thí sinh tự do), Trường THPT Tam Dương rất chú trọng tới công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, xây dựng phương án để tổ chức tốt kỳ thi đạt hiệu quả cao.

Tại 28 phòng thi có đủ bàn ghế, ánh sáng, quạt mát, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế. 2 phòng dự phòng dành cho thí sinh mắc Covid-19 cũng đảm bảo đủ các vật tư y tế cần thiết.

Do có thí sinh tự do, nên nhà trường bố trí 2 phòng chờ dành cho thí sinh tự do trong thời gian các em đợi chuyển môn thi. Nhà trường đã gửi văn bản đề nghị Trung tâm Y tế huyện Tam Dương phối hợp hỗ trợ công tác y tế phòng, chống dịch và cử cán bộ y tế thường trực tại điểm thi trong những ngày diễn ra kỳ thi; đề nghị Điện lực Tam Dương đảm bảo cung cấp điện cho điểm thi trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi; đề nghị Công an huyện Tam Dương cử 5 đồng chí hỗ trợ đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn phòng cháy, chữa cháy cho điểm thi.

Công tác tổ chức cho CB, GV, NV học tập quy chế thi đã hoàn thành. Nhà trường cũng chủ động liên hệ với các nhà hàng cung cấp suất ăn đảm bảo ATVSTP và quy định về phòng dịch để phục vụ đội ngũ CB, GV, NV tham gia phục vụ kỳ thi cũng như thí sinh, phụ huynh học sinh.

Để hỗ trợ thí sinh dự thi, nhà trường đồng ý và cấp kinh phí để đội thanh niên tình nguyện là học sinh lớp 10, lớp 11 tham gia tiếp sức mùa thi. Qua rà soát, có 5 học sinh thuộc hộ gia đình khó khăn, nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm liên hệ nắm bắt tình hình và xem xét hỗ trợ để đảm bảo 100% thí sinh lớp 12 tham gia kỳ thi tốt nghiệp…

Thầy giáo Phan Hồng Hiệp, Hiệu trưởng Trường THPT Tam Dương cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã cơ bản hoàn tất. Nhà trường tiếp tục cập nhật các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của tỉnh và của ngành để đảm bảo tốt nhất công tác phòng, chống dịch, công tác tổ chức kỳ thi tại điểm thi nhằm đảm bảo an toàn cho thí sinh và CB, GV, NV".

Thực hiện đúng chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp, ngành, các điểm thi đã và đang tích cực, chủ động chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi. Là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo kỳ thi, Sở GDĐT sẽ trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị của các điểm thi và hỗ trợ mọi mặt để các điểm thi đảm bảo tốt nhất điều kiện để tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao.

Nguồn: baovinhphuc.com.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 663.216
      Online: 30