Cần có giải pháp tổng thể, căn cơ để giải quyết vấn đề ngập úng cục bộ của thành phố Vĩnh Yên mỗi khi mưa lớn - đây là chỉ đạo của đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khi đi kiểm tra, chỉ đạo giải quyết vấn đề ngập úng cục bộ trên địa bàn thành phố vào sáng 23/5. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành; lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành kiểm tra, chỉ đạo trực tiếp tại một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên

Mưa lớn kéo dài suốt đêm ngày 22 và sáng ngày 23/5 khiến nhiều địa điểm, nhiều tuyến đường, tuyến phố của thành phố Vĩnh Yên ngập úng cục bộ, gây khó khăn cho việc lưu thông, đi lại. Ngay trong sáng 23/5, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại các điểm, các tuyến đường ngập úng như đường Chu Văn An, đường Mê Linh, đường Nguyễn Tất Thành và nhiều địa điểm ngập úng cục bộ khác.

Sau khi kiểm tra thực tế, nghe thành phố Vĩnh Yên và các sở, ban, ngành báo cáo thực trạng và đề xuất các giải pháp giải quyết tình trạng ngập úng cục bộ tại Vĩnh Yên, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nêu thực trạng thành phố Vĩnh Yên hiện nay: cứ sau mỗi trận mưa lớn thì thành phố lại ngập úng cục bộ, nhiều tuyến đường, tuyến phố bị ngập sâu, trong khi đó, mực nước ở các hồ, đầm chứa nước trên địa bàn vẫn thấp. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ rõ nguyên nhân là việc đấu nối, tiêu thoát nước của thành phố Vĩnh Yên chưa tốt. Vì vậy, bên cạnh việc thực hiện ngay vấn đề trước mắt là là tăng cường hướng dẫn, phân luồng bảo đảm an toàn giao thông, khơi thông, nạo vét các cống tiêu thoát nước, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho rằng cần có giải pháp căn cơ, tổng thể, lâu dài để giải quyết vấn đề ngập úng của thành phố, cần thiết xây dựng Đề án tiêu thoát nước của thành phố Vĩnh Yên với phương châm chỉ đạo là bảo đảm an toàn và xử lý tổng thể.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các huyện, thành phố rà soát tất cả các điểm ngập úng để đánh giá, so sánh, đánh dấu mốc ngập úng để tham gia đóng góp vào quy hoạch tỉnh. Công ty Điện lực Vĩnh Phúc bảo đảm an toàn điện trong mùa mưa bão; các sở, ngành, địa phương khi triển khai các dự án phải thật sự liên thông, đấu nối với nhau bảo đảm tiêu thoát nước. Văn phòng UBND tỉnh rà soát, tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo phòng chống thiên tai, lụt bão, cứu hộ, cứu nạn, bảo đảm an toàn người và tài sản trong mùa mưa bão.

Nguồn: vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 564.360
      Online: 28