Chiều 8/10, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành chức năng của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho.

Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết, chỉ tính từ tháng 5 đến nay, bản thân đã đến thăm và làm việc 3 lần với tỉnh Vĩnh Phúc. Điều này thể hiện rõ mối quan hệ tốt đẹp, sự quan tâm đặc biệt của Tập đoàn Samsung đối với tỉnh.

Bày tỏ ấn tượng về thành công của Vĩnh Phúc trong thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa phát triển KT-XH, ông Choi Joo Ho cảm ơn tỉnh đã giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn Samsung trên địa bàn vượt qua khó khăn của đại dịch, đảm bảo không để đứt gãy chuỗi sản xuất, duy trì ổn định hoạt động của Tập đoàn Samsung Việt Nam.

Ông Choi Joo Ho đề xuất 3 nội dung: Đề nghị Vĩnh Phúc góp tiếng nói cùng tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang - nơi đặt các nhà máy của tập đoàn và các công ty phụ trợ đẩy nhanh tiến độ chương trình hợp tác nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển và lưu thông hàng hóa của các doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn Samsung nhanh nhất có thể.

Đề nghị tạo điều kiện cho Tập đoàn Samsung Việt Nam được triển khai hoạt động tư vấn phát triển công nghiệp hỗ trợ cho các doanh nghiệp của tỉnh trong việc nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm bằng hình thức cử chuyên gia sang hướng dẫn trực tiếp, miễn phí. Hoạt động này đã chứng minh được hiệu quả trên thực tế qua 137 doanh nghiệp của Việt Nam từng được Sam Sung triển khai giúp đỡ.

Đề nghị Vĩnh Phúc rút ngắn hơn nữa thời gian giải quyết các thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam đối với các chuyên gia nước ngoài phục vụ sản xuất tại các nhà máy thuộc Tập đoàn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến các doanh nghiệp Hàn Quốc đã hỗ trợ Vĩnh Phúc thuê các chuyên cơ đón công dân Vĩnh Phúc ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê trong thời gian vừa qua. Đồng thời đánh giá cao đóng góp của các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Samsung tại Vĩnh Phúc trong phát triển KTXH của tỉnh. Vì vậy, việc quan tâm, hỗ trợ các doanh tập đoàn là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc.

Về các đề xuất của ông Choi Joo Ho, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết, Vĩnh Phúc đang tích cực đề nghị tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang ký biên bản ghi nhớ trong thời gian sớm nhất để đẩy nhanh tiến độ triển khai việc vận chuyển và lưu thông hàng hóa như mong muốn của Samsung.

Cảm ơn Tập đoàn Samsung về thiện ý giúp đỡ các doanh nghiệp phụ trợ của Vĩnh Phúc trong việc nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Công thương và Ban Quản lý các khu công nghiệp hoàn thiện các thủ tục cần thiết để gửi danh sách các doanh nghiệp có nhu cầu hỗ trợ đến Tập đoàn Samsung trước ngày 15/10.

Về đề xuất rút ngắn thời gian hoàn thiện các thủ tục nhập cảnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết, phần việc này liên quan đến rất nhiều khâu, từ Trung ương đến các địa phương liên quan. Riêng Vĩnh Phúc sẽ cam kết chỉ thực hiện tối đa trong vòng một tuần những nội dung thuộc thẩm quyền của tỉnh, đồng thời sẽ có trách nhiệm trong việc đề nghị các bên liên quan ủng hộ, giúp đỡ đẩy nhanh quá trình giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.

Về đề nghị tiêm vắc xin cho các doanh nghiệp phụ trợ Samsung tại Vĩnh Phúc, đồng chí Lê Duy Thành khẳng định sẽ chỉ đạo cho tiêm ngay trong thời gian sớm nhất.

Nhân dịp tiếp và làm việc với Ban lãnh đạo Tổ hợp Samsung Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh: Hiện tại, Vĩnh Phúc đang đẩy mạnh chương trình xúc tiến đầu tư, có nhiều khu đất sạch, hạ tầng hoàn thiện sẵn sàng đón nhận các nhà đầu tư của Tập đoàn Samsung vào đầu tư.

Đặc biệt, trước thực tế cộng đồng người Hàn Quốc đang sinh sống làm việc tại Vĩnh Phúc có số lượng khá lớn, đề nghị ngoài việc đầu tư phát triển công nghiệp, Tập đoàn Samsung quan tâm đầu tư vào lĩnh vực giáo dục, y tế phục vụ cho người nước ngoài trong đó có người Hàn Quốc; đồng thời mong muốn Tập đoàn Samsung hỗ trợ triển khai thực hiện các chính sách văn hóa, an sinh xã hội trên địa bàn để Vĩnh Phúc và Hàn Quốc hiểu rõ hơn về truyền thống văn hóa của nhau.

Theo: baovinhphuc.com.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 624.762
      Online: 22