Sáng 12/9, đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đồng chí Trần Thanh Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Tham quan thực tế mô hình trồng ngô sinh khối tại huyện Yên Lạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước đánh giá cao hiệu quả loại cây trồng này mang lại, nhất là giống ngô sinh khối SSC 586 đang được ngành Nông nghiệp triển khai thực hiện. Không chỉ cho hiệu quả kinh tế cao gấp 25% so với trồng ngô thông thường, ngô sinh khối có thể tận dụng diện tích, nhất là diện tích trong vụ đông, tránh tình trạng bỏ ruộng, đồng thời, rất phù hợp với định hướng thiết lập nền sản xuất sạch, sản xuất hữu cơ bởi cây ngô dùng làm thức ăn cho gia súc sẽ tạo ra những sản phẩm an toàn, chất lượng tốt cung cấp cho thị trường. Đồng chí đề nghị Ngành nông nghiệp rà soát, lựa chọn những giống cây trồng mới, nhất là cây ngô nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ chăn nuôi của địa phương và các vùng lân cận. Bên cạnh đó, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất, chất lượng cây ngô; chủ động tạo ra các chuỗi liên kết để người sản xuất, nhà chăn nuôi và người tiêu dùng sản phẩm thịt, sữa cùng có lợi. Ngành Nông nghiệp cần tổ chức ngay hội thảo để đánh giá hiệu quả, tập huấn kỹ thuật và triển khai nhân rộng có lộ trình giống ngô sinh khối.

Kiểm tra thực tế các cánh đồng lúa xã Liên Châu, huyện Yên Lạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước đánh giá cao công tác chỉ đạo sản xuất vụ mùa của ngành Nông nghiệp, nhất là việc Trung tâm Giống nông nghiệp phối hợp với doanh nghiệp xây dựng các mô hình sản xuất các giống lúa mới cho hiệu quả cao, góp phần bổ sung vào cơ cấu giống lúa của tỉnh.

Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, đồng chí đề nghị các địa phương thực hiện phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, lúa chín đến đâu thu hoạch ngay đến đó để bảo đảm năng suất, chất lượng và sẵn sàng các điều kiện phục vụ sản xuất vụ đông trong khung thời vụ tốt nhất. Ngành Nông nghiệp tiếp tục nhân rộng những mô hình, giống lúa chất lượng, năng suất cao để đưa vào sản xuất trong các vụ tới; chủ động triển khai các phương án bảo vệ sản xuất an toàn, ứng phó với điều kiện bất thường của thời tiết; khuyến khích các doanh nghiệp tham gia liên kết sản xuất, từng bước nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, bảo đảm an sinh xã hội.

Theo: www.vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 618.459
      Online: 29