Sáng 6/9, đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đi thăm, kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Trường THCS Liên Bảo và Trường Tiểu học Liên Minh, thành phố Vĩnh Yên.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn kiểm tra cơ sở vật chất, điều kiện học tập,
 chống dịch Covid-19 tại trường THCS Liên Bảo

Trường THCS Liên Bảo có 4 khối lớp với hơn 2.000 học sinh. Trong ngày đầu năm học mới 2021-2022, nhà trường yêu cầu học sinh học và nghỉ giải lao tại chỗ.

Khi tan học, nhà trường chia làm 4 khung giờ, mỗi giờ cách nhau 10 phút cho mỗi khối lớp để bảo đảm không ùn tắc giao thông, hạn chế tình trạng tập trung đông người trong một khung giờ nhất định.

Tại Trường tiểu học Liên Minh, với đặc thù tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh nên công tác bảo đảm an toàn phòng chống dịch cho giáo viên và học sinh đòi hỏi phải có phương pháp khoa học, hợp lý để không xảy ra các tình huống phát sinh không đáng có. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn đã kiểm tra kỹ khu vực ăn trưa, nghỉ trưa cùng các khu vệ sinh chung - nơi thường xuyên có nhiều học sinh qua lại.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt của ngành Giáo dục Vĩnh Phúc nói chung, Ban Giám hiệu và các cán bộ, giáo viên của 2 nhà trường nói riêng trong công tác bảo đảm an toàn phòng chống dịch, phục vụ tốt việc dạy và học của giáo viên và học sinh trong điều kiện dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp.

Đồng chí nhấn mạnh, với tình hình dịch bệnh như hiện tại mà Vĩnh Phúc vẫn tổ chức học trực tiếp cho học sinh là điều rất đáng mừng. Các thầy, cô giáo cần thấu hiểu và chia sẻ điều này, từ đó luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, lơ là với dịch bệnh; có các kế hoạch, phương án phòng chống dịch bệnh chu đáo, linh hoạt với mục tiêu bảo đảm tuyệt đối an toàn dịch bệnh cho giáo viên và học sinh, góp phần giữ vững thành quả chống dịch của tỉnh trong suốt thời gian qua. Tùy từng hoàn cảnh, điều kiện cụ thể, các nhà trường cần linh hoạt hơn trong quá trình triển khai công tác giảng dạy và học tập, tạo điều kiện tối đa cho học sinh có thời gian, cơ hội được vui chơi, giải trí, vận động, rèn luyện sức khỏe để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Theo: www.vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 618.013
      Online: 27