Sáng 31/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022; trao tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú và tuyên dương khen thưởng năm 2021.

Tới dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Trung Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Năm học 2020 – 2021, là năm học thứ 2 bị ảnh hưởng bởi làn sóng dịch bệnh covid-19, tuy nhiên với sự quan tâm hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; sự lãnh chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh và sự linh hoạt, sáng tạo và đổi mới của ngành giáo dục, năm học 2020-2021 ngành Giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc đã hoàn thành nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch vừa tổ chức dạy học có hiệu. Kết quả, tại kỳ thi tốt nghiệp năm 2021, Vĩnh Phúc tiếp tục giữ vững vị trí thứ 5 toàn quốc về điểm trung bình các môn thi với 6,83 điểm; 82/92 học sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia có giải; có 2 học sinh đoạt huy chương Olympic quốc tế, trong đó môn Toán là năm thứ 3 liên tiếp tỉnh có học sinh đoạt giải.

Để duy trì thành tựu đã đạt được, trong năm học 2021-2022, ngành Giáo dục đã đề ra 11 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm: Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trong trường học, đảm bảo thực hiện hoàn thành “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch  vừa dạy học có hiệu quả; phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu với UBND tỉnh sắp xếp, quy hoạch mạng lưới trường lớp; tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng học sinh sau trung học cơ sở; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh, sinh viên, bảo đảm an toàn trường học; trú trọng nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh ở các cấp học; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục; triển khai thực hiện cải cách hành chính; thực hiện tốt dân chủ trong các cơ quan, đơn vị nhà trường; hội nhập quốc tế trong giáo dục đào tạo...

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành Giáo dục Đào tạo đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời Chủ tịch yêu cầu các nhà trường, giáo viên cần khơi dậy hứng thú học tập cho học sinh khi đến trường. Tiếp tục đổi mới, cải cách giáo dục, song phải giữ được khuôn thước, chuẩn mực, đáp ứng yêu cầu đổi mới, xu thế mới của xã hội. Quan tâm đến công tác phòng chống bạo lực học đường, gian lận trong thi cử, tạo sự bình đẳng, môi trường an toàn trong giáo dục.

Đối với việc dạy và học ngoại ngữ, đào tạo kỹ năng sống cho học sinh, ngành Giáo dục Đào tạo cần phải chú trọng, đẩy mạnh hơn nữa để giúp học sinh có kiến thức và kĩ năng sinh tồn cùng khả năng tiếp cận với môi trường giáo dục quốc tế. Cùng với đó công tác xã hội hóa, thu thu hút đầu tư vào giáo dục, xây dựng xã hội học tập cũng phải được chú trọng triển khai..

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, trước tình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, ngành Giáo dục Đào tạo tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch để bảo đảm an toàn cho học sinh, cán bộ quản lý và giáo viên; tiếp tục quan đến nâng cao đời sống cho cán bộ quản lý và giáo viên, nhất là những cán bộ quản lý  và giáo viên có hoàn cảnh khó khăn...

Cũng trong dịp này, tỉnh trao học bổng cho học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó với tổng số tiền 3 tỷ đồng; 2 nhà giáo Lưu Thị Luyến – Trường PTTH Trần Nguyên Hãn, Trần Thị Minh Yến - Trường THPT Trần Phú được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Sở Giáo dục và Đào tạo được nhận cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua của Thủ tướng Chính phủ tặng. Nhiều tập thể, giáo viên, học sinh vinh dự được nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Huyến, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh đối với ngành Giáo dục, ngành Giáo dục Đào tạo nghiêm túc tiếp thu và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh để phát triển sự nghiệp Giáo dục Đào tạo; đồng thời chủ động chuyển đổi trạng thái hoạt động của ngành để thích ứng với tình hình dịch bệnh và hoàn thành “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh vừa hoàn thành nhiệm vụ dạy và học năm học 2021-2022.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 617.664
      Online: 33