Chiều 7/10, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi sinh hoạt chuyên đề tháng 10/2021 tại Chi bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công, thuộc Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh. Cùng dự có đồng chí Bùi Thị Thu Hằng, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên trong chi bộ đã nghe báo cáo nội dung chuyên đề "Một số giải pháp nâng cao vai trò lãnh đạo của chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong thời gian tới".

Những năm qua, cán bộ, đảng viên của chi bộ đã phát huy trí tuệ, đoàn kết tập thể, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, qua đó, hoạt động một cửa, một cửa liên thông đã đi vào nền nếp, mang lại hiệu quả thiết thực, được doanh nghiệp và người dân đánh giá rất tích cực, được nhiều tỉnh bạn tham khảo học tập kinh nghiệm.

Tuy nhiên, quá trình triển khai hoạt động, chi bộ nhận thấy có một số hạn chế trong hoạt động của trung tâm như: Mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công là một tổ chức đặc thù nên có những khó khăn nhất định trong tổ chức bộ máy và nhân sự.

Khối lượng công việc rất lớn, đòi hỏi chuyên môn sâu nhưng nhân lực mỏng, cán bộ chuyên trách thực tế làm việc tại trung tâm ít nhất so với cả nước, đã tạo nên sự quá tải thường xuyên trong công việc, trong khi trung tâm phải thực hiện nhiều nhiệm vụ của đơn vị khác. Tuy còn biên chế nhưng chưa được bố trí bổ sung cán bộ nên ảnh hưởng đến kết quả hoạt động của trung tâm.

Cơ sở vật chất chưa phù hợp với nơi giao dịch phục vụ người dân và doanh nghiệp. Trụ sở cần khang trang, sạch đẹp, thân thiện, điện, nước phải đầy đủ, duy trì 24/7 để không bị gián đoạn hoạt động phục vụ người dân, doanh nghiệp...

Từ thực tiễn hoạt động và những tồn tại, hạn chế của trung tâm thời gian qua, để hoàn thành nhiệm vụ chính trị tốt hơn trong thời gian tới, Chi bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đề ra một số giải pháp: Phát huy vai trò lãnh đạo của của cấp ủy trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Chú trọng công tác đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Phát huy tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Kiến nghị với Đảng bộ khối và Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm các điều kiện để chi bộ trung tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Tham gia trao đổi, thảo luận, các đảng viên chi bộ thống nhất với nội dung chuyên đề được trình bày, đóng góp nhiều ý kiến sát, đúng, trúng; đề xuất nhiều giải pháp thiết thực nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác của đơn vị...

Phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đánh giá công tác chuẩn bị nội dung của chi bộ cơ bản sát với thực tế; các đảng viên đã thẳng thắn nêu quan điểm, chỉ ra những tồn tại, hạn chế và giải pháp tháo gỡ khó khăn trên tinh thần góp ý, xây dựng.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, đây là chuyên đề sâu, rất quan trọng vì nó liên quan trực tiếp đến công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh.

Hoạt động của trung tâm có tốt, có hiệu quả thì công việc liên quan mới trôi chảy, niềm tin của người dân, doanh nghiệp vào cấp ủy, chính quyền mới được củng cố và khẳng định. Ngược lại, sẽ chứng tỏ công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền chưa tốt, chưa đáp ứng được mong mỏi của người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cũng cho rằng, các buổi sinh hoạt chuyên đề được tổ chức hiệu quả sẽ củng cố thêm vai trò của Đảng trên mọi mặt trận, mọi lĩnh vực; nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về vai trò, trách nhiệm của mình khi đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Nguồn: baovinhphuc.com.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 563.632
      Online: 78