Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), chiều 18/7, Đoàn đại biểu tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Cùng đi có một số đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND tỉnh và các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đồng chí Vũ Việt Văn và các đại biểu bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước sự hy sinh anh dũng của các Anh hùng liệt sỹ vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đời đời ghi nhớ công lao, sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sỹ đã hiến dâng xương máu, dành trọn tuổi thanh xuân cho độc lập tự do của Tổ quốc. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc nguyện đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, quyết tâm phấn đấu xây dựng quê hương Vĩnh Phúc ngày càng giàu mạnh. Đồng thời, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm và chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên là nơi yên nghỉ của 1.850 Liệt sĩ và mộ Liệt sỹ tập thể ở các tỉnh trong cả nước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ Biên giới phía Bắc. Trong cuộc chiến đấu đầy cam go và ác liệt đó, nhiều người con của quê hương Vĩnh Phúc theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc đã lên đường chiến đấu bảo vệ biên cương; nhiều người đã để lại một phần xương máu và nhiều Anh hùng liệt sỹ đã nằm lại nơi đây. Sự hy sinh cao cả đó đã góp phần làm nên những chiến công oanh liệt, bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của dân tộc./.

Nguồn:vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 911.670
      Online: 130