Sáng 6/8, sau hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19, tại điểm cầu Vĩnh Phúc, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã họp bàn các biện pháp phòng, chống dịch và đẩy nhanh công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế, từ ngày 30/4/2022 đến 4/8/2022, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 369.826 ca mắc Covid-19, trong đó có 369.696 ca đã khỏi bệnh, 141 ca đang điều trị. Về tiêm vắc xin, đến nay, Vĩnh Phúc đã nhận 2.968.584 liều vắc xin, trong đó, tiêm liều cơ bản cho người từ 18 tuổi trở lên đạt 99,1%; tiêm mũi 3 đạt 86,9%; mũi 4 đạt 29,7%. Tiêm cho người từ 12-17 tuổi, mũi cơ bản đạt 99,6%; mũi 3 đạt 38,4%.

Để kiểm soát, không để dịch bùng phát trở lại, Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục quán triệt, làm sâu sắc hơn các quan điểm chỉ đạo của Chính phủ, gồm: Đặt tính mạng, sức khỏe của người dân lên trên hết, trước hết; người dân là chủ thể, là trung tâm, chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của nhân dân; phòng dịch từ sớm, từ xa, ngay từ cơ sở, phòng dịch là cơ bản, chiến lược, lâu dài; tiêm vắn xin là quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người dân, với bản thân, gia đình và cộng đồng. Tăng cường công tác giám sát dịch bệnh; triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 38 của Chính phủ; theo dõi, bám sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn, nhất là sự xuất hiện các biến thể mới; đẩy mạnh hơn nữa tốc độ tiêm vắc xin phòng Covid-19; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, không để người dân có tâm lý chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; luôn có ý thức, chủ động thực hiện đầy đủ các biện pháp dịch.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, hiện công tác tiêm vắc xin cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu chững lại, nhất là đối với nhóm đối tượng từ 5-12 tuổi và 2 thành phố là Phúc Yên, Vĩnh Yên đang có tỷ lệ tiêm vắc xin thấp nhất. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu các sở, ngành, địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước dịch bệnh. Tiếp tục thực hiện mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, không để dịch bùng phát trở lại, góp phần phục hồi nhanh và phát triển kinh tế - xã hội. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng, chống dịch, tiêm vắc xin. Sở Y tế tham mưu tỉnh các chế độ, chính sách cho cán bộ, nhân viên y tế tham gia công tác phòng, chống dịch.

Nguồn: vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 619.958
      Online: 31