Ngày 21/2, đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND thành phố Vĩnh Yên, nghe báo cáo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Những ngày gần đây, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên liên tục tăng cao, trung bình mỗi ngày ghi nhận hơn 700 ca mắc mới, riêng trong ngày 21/2/2022 đã ghi nhận 940 ca mới. Trên địa bàn thành phố hiện có gần 4.300 F0 đang được theo dõi, điều trị; trong đó có 3.952 F0 đang điều trị tại nhà.

Trước tình hình đó, thành phố đã chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, phường thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; đặc biệt, là việc triển khai công tác tổ chức, quản lý và chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại nhà/nơi cư trú.

Đồng thời, hướng dẫn các trường học trên địa bàn tạm thời chuyển sang học trực tuyến; đẩy nhanh tiến độ tổ chức tiêm vắc xin mũi bổ sung cho người dân trên địa bàn thành phố…

Kiến nghị, đề xuất một số giải pháp để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới, thành phố Vĩnh Yên đề nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ nhân lực y tế cho thành phố; hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các Tổ covid-19 cộng đồng, Tổ liên gia tự quản; sớm có hướng dẫn cụ thể về kinh phí hỏa táng người tử vong do mắc Covid-19…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của thành phố Vĩnh Yên. Nhấn mạnh tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố đang diễn biến phức tạp, số ca mắc Covid-19 tăng cao từng ngày, đồng chí yêu cầu thành phố khẩn trương rà soát các trường hợp mắc Covid-19 tại cơ sở thu dung, điều trị, nếu đủ điều kiện có thể chuyển về điều trị tại nhà, dành chỗ để điều trị cho các bệnh nhân nặng hơn.

Bên cạnh đó, cần công bố danh mục thuốc điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại nhà và đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm được; tăng cường công tác quản lý, điều trị F0 tại nhà/nơi cư trú; thành lập các tổ xung kích, huy động sự tham gia của lực lượng tình nguyện viên trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, tăng cường thời lượng tuyên truyền về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn để người dân đề cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch.

Rà soát lại tất cả các khu dân cư, các cơ quan, đơn vị, xác định các trường hợp chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 hoặc chưa tiêm đủ liều, nguyên nhân chưa tiêm và có phương án tiêm bổ sung; tăng cường các giải pháp bảo vệ nhóm trẻ em chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19; đảm bảo nguồn vật tư, trang thiết bị y tế đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19...

Đồng chí cũng yêu cầu Sở Tài Chính tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan khẩn trương nghiên cứu, sớm đề xuất UBND tỉnh việc hỗ trợ kinh phí hỏa táng đối với người tử vong do mắc Covid-19.

Nguồn: www.baovinhphuc.com.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 621.933
      Online: 27