Sáng 4/12, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp, nghe các cơ quan tuyên truyền của tỉnh báo cáo kế hoạch tuyên truyền về những thành tựu KT-XH sau 25 năm tái lập tỉnh (1/1/1997 - 1/1/2022). Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Bám sát Kế hoạch tuyên truyền kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh của Tỉnh ủy, Sở TT&TT, Báo Vĩnh Phúc, Đài PTTH tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền với các chuyên trang, chuyên mục đặc sắc, bảo đảm bao quát toàn bộ thành tựu phát triển của tỉnh từ khi tái lập tỉnh đến nay.

Tuy nhiên, để thấy rõ chặng đường với những dấu mốc kết quả, thành tựu của tỉnh trong 25 năm qua, các cơ quan tuyên truyền đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành sớm tổng hợp, cung cấp đầy đủ số liệu, trong đó, lựa chọn những sự kiện tiêu biểu nhất về mọi mặt kinh tế - xã hội để kịp thời thông tin đến nhân dân.

Sau khi nghe các sở, ngành liên quan làm rõ một số thành tựu nổi bật cần tuyên truyền trong dịp kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu các cơ quan tuyên truyền tập trung vào 2 nhiệm vụ: Quá trình 25 năm tái lập tỉnh và 1 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Trong đó, các cơ quan tuyên truyền phải nêu bật được vai trò, hiệu quả công tác lãnh, chỉ đạo của Đảng, chính quyền cũng như những việc tỉnh Vĩnh Phúc đã làm được. Nội dung tuyên truyền cần cụ thể, có sự so sánh trực quan, sinh động để người dân thấy rõ sự thay đổi, phát triển của tỉnh.

Các sở, ngành, địa phương cần xác định rõ nhiệm vụ của mình trong việc chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí để làm nổi bật những thành tựu, kết quả của mình trong thời gian qua.

Giao Sở TT&TT tham mưu UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo cụ thể các nội dung cần tuyên truyền để các cơ quan báo chí thực hiện có hiệu quả yêu cầu, nhiệm vụ đề ra.

Báo Vĩnh Phúc, Đài PTTH tỉnh xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, trong đó có chuyên đề riêng về từng lĩnh vực để nâng cao hiệu quả tuyên truyền.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Cục Thống kê khẩn trương thống kê các con số, dấu mốc trên tất cả các ngành, lĩnh vực để thấy được sự thay đổi lớn lao trong mô hình tăng trưởng cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 25 năm qua và sau 1 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo: baovinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 601.465
      Online: 25