Chiều 20/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã có buổi làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tiếp và làm việc với Phó Thủ tướng có các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc về công tác phòng, chống dịch.

Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp theo từng ngày, Vĩnh Phúc đã chủ động, linh hoạt triển khai các biện pháp ứng phó theo từng...giờ. Đó là xây dựng đủ các kịch bản, phương án có thể xảy ra; kiểm soát chặt và nắm chắc tình hình diễn biến dịch bệnh trong nước và tiềm ẩn nguy cơ trên địa bàn; đánh giá nhanh và đúng tình hình có thể xảy ra trong tương lai gần để đưa ra các giải pháp điều chỉnh phù hợp nhất với thực tế địa phương.

Đặc biệt, tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo các cấp, các ngành bám sát, cụ thể hóa các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong thực hiện mục tiêu kép. Theo đó, toàn hệ thống chính trị tập trung cao nhất, trách nhiệm cao nhất cho công tác phòng, chống dịch, dành tối đa thời gian cho công tác chỉ đạo, kiểm tra cơ sở, hỗ trợ doanh nghiệp phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn sản xuất.

Kịp thời và nhanh chóng ban hành các cơ chế, chính sách đặc thù của tỉnh trong chống dịch và phát triển kinh tế như hỗ trợ mở rộng xét nghiệm, hỗ trợ tiêm vắc xin miễn phí cho toàn dân, người lao động…

Chủ động xây dựng các kế hoạch, các phương án phòng chống dịch, tổ chức diễn tập để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân chủ động biết và gắn trách nhiệm của mình với vai trò là chủ thể của mặt trận phòng, chống dịch; quyết tâm xây dựng tỉnh trở thành “Vùng xanh” bền vững trong phòng chống dịch và phát triển KT-XH của cả nước…

Nhờ đó, 9 tháng đầu năm 2021, kinh tế Vĩnh Phúc tăng trưởng 9,62%. Đây là những con số biết nói khẳng định Vĩnh Phúc đã có nhiều giải pháp phù hợp trong bối cảnh khó khăn chung, thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đề ra. Toàn tỉnh vừa trải qua gần 80 ngày không có dịch phát sinh trong cộng đồng…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định: Mục tiêu của Vĩnh Phúc là giữ được thành quả trong chống dịch và phát triển kinh tế. Trong thời điểm hiện tại ưu tiên cho chống dịch bởi Phú Thọ có những diễn biến phức tạp.

Để thực hiện tốt những mục tiêu đề ra, Vĩnh Phúc tiếp tục duy trì các chốt kiểm dịch và xét nghiệm tầm soát sàng lọc ở những địa phương có nguy cơ cao.

Tăng cường kiểm soát chặt chẽ những công dân đi về từ vùng dịch. Đối với những tỉnh lân cận, Vĩnh Phúc sẵn sàng hỗ trợ cũng như đảm bảo hàng hóa lưu thông nhưng vẫn tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt nhằm hạn chế nguy cơ lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ có những văn bản “mềm” hơn để các địa phương nói chung và Vĩnh Phúc nói riêng có thể linh hoạt, chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho phù hợp với tình hình thực tế.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao những thành quả Vĩnh Phúc đạt được trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chia sẻ những khó khăn của tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Phú Thọ trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến rất phức tạp.

Để thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Vĩnh Phúc cần đẩy mạnh hơn nữa những ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đẩy nhanh quá trình cập nhật tình trạng tiêm vắc xin và kết quả xét nghiệm lên hệ thống để thuận tiện hơn trong công tác kiểm soát. Sớm bao phủ vắc xin và chú trọng công tác phòng, chống dịch trong các trường học và khu công nghiệp.

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cần quán triệt tư tưởng thống nhất chung trong cả nước nhưng phải linh hoạt, chủ động các biện pháp cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Chủ động phối hợp chặt chẽ với những địa phương lân cận dập dịch nhưng không để ách tắc lưu thông.

Chính phủ sẽ giao cho các bộ, ngành liên quan sớm có cơ chế, hướng dẫn để các địa phương thuận lợi hơn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nguồn: baovinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 601.262
      Online: 23