Sáng 18/10, đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Bình Xuyên và thị trấn Thanh Lãng về các biện pháp phòng, chống Covid-19 trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn làm việc với huyện Bình Xuyên và thị trấn Thanh Lãng về các biện pháp phòng, chống trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo huyện Bình Xuyên đã báo cáo với Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn về quá trình di chuyển của công dân K.V. C có địa chỉ thường trú tại tổ dân phố Thống Nhất, thị trấn Thanh Lãng, đã được xét nghiệm cho kết quả dương tính với Covid-19 ngày 17/10.

Hiện công dân K.V.C đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Theo thống kê, đến sáng 18/10 địa phương đã rà soát, khoanh vùng được 22 trường hợp F1. Tất cả các trường hợp đều đã đưa đi cách ly tập trung. Riêng vợ của công dân K.V.C cùng con nhỏ đang được thực hiện cách ly tại nhà (do con nhỏ dưới 3 tháng tuổi), được cán bộ y tế giám sát, theo dõi thường xuyên.

Đã có 68 F2 được khoanh vùng, truy vết do liên quan đến trường hợp F0 của Kiều Văn Cường. Địa phương đã tiến hành phong tỏa và phun khử khuẩn toàn bộ khu vực xung quanh nhà công dân K.V.C và ngõ nhà ông D.V.T (nơi công dân C đến dự đám cải táng ngày 15/10 ); đồng thời, chủ động kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng hướng dẫn của các cấp và ngành Y tế…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn đề nghị thị trấn Thanh Lãng và huyện Bình Xuyên khai thác triệt để các thông tin liên quan đến lịch trình di chuyển của công dân K.V.C; rà soát tất cả các trường hợp F1, F2 để có biện pháp cụ thể, chi tiết, nghiêm ngặt hơn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn kiểm tra thực tế khu vực đang được phong tỏa tạm thời tại thị trấn Thanh Lãng.

Đối với những khu vực đang được phong tỏa tạm thời tại thị trấn Thanh Lãng phải thực hiện tốt 4 tại chỗ, không để nguy cơ lây lan dịch bệnh. Tổ chức xét nghiệm cho F1, F2 theo đúng quy định của ngành Y tế. Đối với những F2 đang được cách ly tại nhà cũng phải được thực hiện nghiêm ngặt như F1.

Huyện Bình Xuyên ra thông báo lịch trình di chuyển của công dân K.V.C để người dân tại những địa phương liên quan được biết và chủ động khai báo y tế. Truy vết thần tốc và mở rộng xét nghiệm, lấy mẫu xét nghiệm xác xuất người dân trên địa bàn. Đặc biệt, chú trọng đến bảo đảm sức khỏe, sự an toàn cho học sinh trên địa bàn.

Diễn biến của dịch bệnh rất phức tạp, nên không thể lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch. Vì vậy, cần khẩn trương, nỗ lực, tập trung dập dịch ngay từ khi mới xuất hiện để mang lại cuộc sống bình yên, an toàn cho người dân.

Nguồn: baovinhphuc.com.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 563.652
      Online: 17