Sáng 18/10, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại trường Tiểu học Sơn Đông, huyện Lập Thạch và bến phà Đức Bác, huyện Sông Lô.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid – 19 ở tỉnh Phú Thọ, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid- 19, hai huyện Lập Thạch và Sông Lô đã tập trung, quyết liệt chỉ đạo, kiên quyết không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Tất cả học sinh Trường Tiểu học Sơn Đông được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS - COV - 2

Huyện Lập Thạch đã thành lập 1 chốt hướng dẫn khai báo y tế để phòng, chống dịch Covid – 19 tại đầu cầu Phú Hậu, xã Sơn Đông. Đồng thời, tăng cường rà soát toàn bộ người đến, về huyện Lập Thạch từ tỉnh Phú Thọ từ ngày 13/10. Kết quả rà soát có 480 trường hợp người về từ tỉnh Phú Thọ thuộc vùng 1 và 2 và đã cho cách ly tại nhà ngay trong ngày 17/10; 2 trường hợp về từ vùng cấp độ 4 cách ly tập trung tại trường THPT Thái Hòa ngay trong tối 17/10. Cùng với đó, huyện tiến hành rà soát các trường hợp là giáo viên, học sinh về từ tỉnh Phú Thọ; sau rà soát, 16 giáo viên và 18 học sinh đã đến tỉnh Phú Thọ từ ngày 13/10 được cách ly tại nhà và được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS - COV - 2 theo quy định.

Bến phà Đức Bác tạm dừng hoạt động.

Qua rà soát, huyện Sông Lô có 2.583 người là công nhân và lao động tự do đi về từ tỉnh Phú Thọ; có 4 trường hợp F2 có liên quan đến ca bệnh dương tính của Phú Thọ. Các trường hợp này đã được giám sát, cách ly y tế tại nhà. Trên địa bàn huyện hiện đang duy trì 4 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các địa điểm thuộc xã Bạch Lưu, xã Quang Yên, bến phà Then, bến phà Đức Bác; từ ngày 18/10 đã cho dừng hoạt động bến phà Then và bến phà Đức Bác. Các chốt kiểm soát kiên quyết không cho các trường hợp không đủ điều kiện phòng chống dịch vào địa bàn.

Trao đổi với lãnh đạo các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, với phương châm “chủ động chống dịch từ sớm, từ xa”, ngay sau khi nhận được thông tin về những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Phú Thọ, tỉnh đã chỉ đạo khẩn trương triển khai các giải pháp trước mắt nhằm ngăn chặn, hạn chế tối đa nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, bùng phát trên địa bàn. Hạn chế tối đa người dân đi lại giữa Phú Thọ và Vĩnh Phúc; rà soát, yêu cầu cách ly tại nhà và xét nghiệm ngay cho các trường hợp đến, về từ tỉnh Phú Thọ từ ngày 13/10 đến nay; thực hiện các xét nghiệm tầm soát đối với một số nhóm đối tượng có nguy cơ cao…

Huyện Lập Thạch và Sông Lô là 2 địa phương có nhiều địa bàn giáp ranh với tỉnh Phú Thọ, nếu không kiểm soát chặt chẽ sẽ tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập. Đồng chí Lê Duy Thành yêu cầu các địa phương tiếp tục nhanh chóng triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo văn bản 9191 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh. Mục tiêu “bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe của người dân” phải được đặt lên hàng đầu, các địa phương cần căn cứ vào điều kiện, tình hình cụ thể, nếu phát sinh tình huống, cần khẩn trương có các quyết định kịp thời để bảo đảm phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Nguồn: www.vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 620.452
      Online: 28