Chiều ngày 07/01/2020, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Lê Duy Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Vũ Việt Văn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, đồng chí Vũ Chí Giang – Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2020, cùng sự đoàn kết, quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao từ đội ngũ lãnh đạo Văn phòng và các phòng, ban, đơn vị thuộc Văn phòng, Văn phòng UBND tỉnh đã tham mưu giúp Lãnh đạo UBND tỉnh thực hiện tốt các  nhiệm vụ được giao. Ngày từ đầu năm, Văn phòng UBND tỉnh đã bám sát các mục tiêu đã được Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và UBND tỉnh xác định trong công tác chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2020, cải cách công tác tham mưu tổng hợp theo hướng phân công trách nhiệm cụ thể, bám sát nội dung công việc, tăng cường công tác kiểm tra đôn đốc đã đáp ứng cơ bản yêu cầu chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và UBND tỉnh góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh trong năm 2020.

Đặc biệt trong năm 2020, với dịch bệnh covid-19 đã bùng phát lan rộng ra nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó Vĩnh Phúc là tỉnh đầu tiên trong cả nước có những ca nhiễm covid-19, trước tình hình căng thăng của dịch bệnh, Văn phòng UBND tỉnh đối phối hợp với các cơ quan đã kịp thời tham mưu giúp UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo, các chủ trương, chính sách  kịp thời để ứng phó và đã kiểm soát tốt dịch Covid-19 không lan rộng ra cộng đồng, đồng thời vẫn đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng; cũng trong năm 2020, Văn phòng UBND tỉnh đã tham mưu giúp UBND tỉnh ban hành các văn bản triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành tại kỳ họp cuối năm 2019 đồng thời xây dựng các nội dung chuyên đề trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết tại các kỳ họp năm 2020 theo đúng trình tự và quy chế làm việc đã góp phần không nhỏ vào xây dựng kinh tế - xã hội, giữ vững trật tự xã hội.

Tính đến 25/12/2020, Văn phòng UBDN tỉnh đã tiếp nhận và xử lý 22.849 văn bản và phát hành 16.324 văn bản đi; giúp UBND tỉnh tổ chức 706 cuộc họp để giải quyết các công việc của UBND tỉnh và 13 phiên họp UBND tỉnh thường kỳ; công tác rà soát, cập nhật thủ tục hành chính được thực hiện thường xuyên, đảm bảo về chất lượng bộ thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm phụ vụ HCC; duy trì hoạt động ổn định cơ sở dữ liệu về một cửa điện tử và cổng dịch vụ công tỉnh Vĩnh Phúc. Năm 2020, đã tiếp nhận và giải quyết 51.897 hồ sơ về thủ tục hành chính tại Trung tâm phụ vụ hành chính công trong đó có 35.513 hồ sơ trả kết quả trước hạn chiếm tỷ lệ 72,33%; trả đúng hạn 15.773 hồ sơ chiếm 26,44% và 611 hồ sơ trả kết quả chậm hạn chiếm 1,23%.

Ngoài ra, Văn phòng UBND tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, địa phương chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình và các vướng mắc cần tháo gỡ trong thực tiễn để giải quyết hoặc báo cáo, đề xuất cơ quan có thẩm quyền. Nâng cao chất lượng công tác tham mưu phục vụ chỉ đạo, điều hành của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Nâng cao chất lượng tham mưu tổng hợp cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh. Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của Văn phòng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả ; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động củaVăn phòng UBND tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của Văn phòng UBND tỉnh trong năm 2020 đã góp phần vào những thành công chung của tỉnh, trong đó có sự đóng góp quan trọng của Văn phòng UBND tỉnh; đội ngũ cán bộ công chức viên chức, người lao động của Văn phòng UBND tỉnh đã thực hiện tốt công tác tham mưu đắc lực cho lãnh đạo tỉnh trên tất cả các lĩnh vực. Đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ ra một số tồn tại và chỉ đạo Văn phòng UBND tỉnh trong năm 2021 cần có giải pháp khắc phục, cũng như tập trung nỗ lực tổ chức thực hiện các văn bản của Trung ương, Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; xây dựng, hoàn thiện và triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trên Cổng dịch vụ công tỉnh; bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ các hoạt động của UBND tỉnh, lãnh đạo UBND. Cần phải chủ động nắm bắt tình hình thực tiễn, kịp thời tham mưu lãnh đạo tỉnh chỉ đạo, xử lý những vấn đề mang tính chiến lược; chú trọng kiểm tra, đôn đốc những nhiệm vụ trọng tâm; chủ động phát hiện, xử lý kịp thời các nhiệm vụ phát sinh mới. 

Cũng trong dịp này, Văn phòng UBND tỉnh đã khen thưởng và đề nghị các cấp khen thưởng cho các tập thể cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020: Đề nghị tặng Cờ thi đua cho 02 tập thể; Tập thể lao động xuất sắc cho 01 tập thể; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 03 tập thể và 07 cá nhân; chiến sĩ thi đua cơ sở cho 20 cá nhân; giấy khen của Chánh Văn phòng cho 34 cá nhân.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 618.511
      Online: 30