Sáng 17/12, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với ông Marko Walde, Chủ tịch Phòng Công nghiệp - Thương mại Đức tại Việt Nam về triển khai thực hiện các nội dung của Biên bản hợp tác đầu tư. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Bày tỏ vui mừng được đón ông Marko Walde, Chủ tịch Phòng Công nghiệp – Thương mại Đức tại Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh về những khó khăn, tác động của dịch bệnh Covid-19 đến việc triển khai thực hiện các nội dung của Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa tỉnh Vĩnh Phúc và Phòng Công nghiệp – Thương mại Đức tại Việt Nam tại Hội thảo xúc tiến đầu tư “Vĩnh Phúc – điểm đến đầu tư tiềm năng của các nhà đầu tư châu Âu, Hoa Kỳ” được tổ chức ngày 27/11/2019.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Phòng Công nghiệp – Thương mại Đức tại Việt Nam tiếp tục triển khai các hoạt động cụ thể để ngày càng có nhiều con em Vĩnh Phúc nói riêng và Việt Nam nói chung sang học tập, đào tạo nâng cao tay nghề tại Đức và có nhiều doanh nghiệp Đức sang đầu tư tại Vĩnh Phúc, đồng thời, triển khai thực hiện tốt các nội dung của Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cũng khẳng định, ngay sau buổi làm việc này, Vĩnh Phúc sẽ xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai các nội dung của Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư. Đồng chí mong muốn Phòng Công nghiệp – Thương mại Đức hỗ trợ tỉnh chuẩn bị tốt hội nghị xúc tiến đầu tư vào đầu năm 2021; xây dựng chương trình, kế hoạch kết nối giữa các doanh nghiệp Đức với Vĩnh Phúc và doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường Đức; hỗ trợ tỉnh đào tạo, tập huấn nâng cao kiến thức về hội nhập, kỹ năng quản lý, kỹ năng hợp tác, đàm phán cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý, lao động tay nghề cao; hỗ trợ đào tạo nghề, ngoại ngữ, xây dựng các mô hình kinh tế tập thể mà Đức đang có thế mạnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, Vĩnh Phúc sẵn sàng hỗ trợ Phòng Công nghiệp – Thương mại Đức và các nhà đầu tư Đức các thông tin về môi trường đầu tư của Việt Nam, của tỉnh, về nền văn hóa, du lịch, ẩm thực… “Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, năm 2021, Vĩnh Phúc mong muốn được cá nhân ông Marko Walde quan tâm, hỗ trợ tỉnh tổ chức đoàn xúc tiến đầu tư để các doanh nghiệp Vĩnh Phúc sang tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Đức”- Chủ tịch Lê Duy Thành nói.

Cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của lãnh đạo tỉnh, ông Marko Walde cho biết, với những cơ hội rộng mở khi Việt Nam tham gia các Hiệp định thương mại, các nhà đầu tư Đức đang có xu hướng tìm kiếm các cơ hội đầu tư ở các thị trường mới ngoài Trung Quốc, ông Marko Walde đề nghị tỉnh kịp thời cung cấp các thông tin về Vĩnh Phúc cho các nhà đầu tư Đức; có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực hơn nữa để tăng cường hợp tác đầu tư giữa Đức và Vĩnh Phúc; có nhiều sản phẩm xuất khẩu sang thị trường châu Âu, Đức.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ông Marko Walde muốn tỉnh Vĩnh Phúc và Phòng Công nghiệp – Thương mại Đức thường xuyên có các buổi làm việc, trao đổi thông tin, triển khai hiệu quả các nội dung của Biên bản ghi nhớ phù hợp với bối cảnh dịch bệnh. Trước mắt, trong quý I/2021 triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư, hướng tới mục tiêu có thương hiệu made in Vĩnh Phúc tại thị trường Đức.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành có buổi tiếp Công ty cổ phần công nghệ viễn thông Sài Gòn đến tìm kiếm cơ hội đầu tư xây dựng khu công nghiệp tại huyện Tam Dương I và Tam Dương II.

Cổng thông tin điện tử tỉnh Vĩnh Phúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 603.539
      Online: 25