Ngày 07/6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn, quán triệt Nghị định số 13 của Chính phủ về bảo vệ dữ liệu cá nhân cho trên 1.200 đại biểu là lãnh đạo chủ chốt, cán bộ làm công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng và bảo vệ bí mật Nhà nước trên không gian mạng tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Dự hội nghị có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn nhấn mạnh, những năm qua, công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng, công tác bảo vệ dữ liệu cá nhân, bảo vệ bí mật trên không gian mạng trên địa bàn tỉnh có những chuyển biến theo chiều hướng tích cực. Tuy nhiên, còn tồn tại nhiều hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn, an ninh mạng, công tác bảo vệ dữ liệu cá nhân, bảo vệ bí mật Nhà nước trên không gian mạng; vẫn để xảy ra tình trạng lộ lọt, mua bán dữ liệu cá nhân trên mạng xã hội; tình trạng tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng với nhiều thủ đoạn mới, tinh vi.

Để chủ động tấn công, đấu tranh với loại tội phạm này và bảo đảm an toàn thông tin cá nhân, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn đề nghị các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung lắng nghe, tiếp thu các nội dung được quán triệt. Đồng thời, chủ động trao đổi cùng báo cáo viên để làm sáng tỏ, tháo gỡ các khó khăn, bất cập trong hoạt động thực tiễn, từ đó áp dụng vào thực tế hoạt động tại đơn vị. Tiếp tục quán triệt, triển khai nội dung của Nghị định số 13 của Chính phủ và chia sẻ các thông tin được trao đổi tại hội nghị cho cán bộ, công chức, viên chức ở đơn vị, địa phương một cách hiệu quả, đáp ứng đúng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn phát biểu tại hội nghị

Các cấp, ngành, đại phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của tội phạm mạng và biện pháp phòng ngừa tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Phổ biến, quán triệt các quy định, văn bản quy phạm pháp luật, những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng và bảo vệ bí mật Nhà nước trên không gian mạng đến cán bộ, công chức, viên chức, người dân dân trên địa bàn tỉnh.

 Đồng chí Vũ Việt Văn cũng đề nghị các báo viên Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an trong quá trình truyền đạt các chuyên đề cần lồng ghép giữa nội dung lý luận gắn với thực tiễn và đưa ra các ví dụ cụ thể, điển hình để các cơ quan, đơn vị nhận thức được vai trò, trách nhiệm, hình thành kỹ năng trong công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng, bảo vệ dữ liệu cá nhân, bí mật Nhà nước trên không gian mạng.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe các báo cáo viên truyền đạt các chuyên đề, nội dung cơ bản của Nghị định số 13 của Chính phủ về bảo vệ dữ liệu cá nhân; các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm mạng hiện nay, biện pháp phòng ngừa tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng; các kỹ năng, kiến thức thực tế trong công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng và bảo vệ dữ liệu cá nhân, bí mật Nhà nước trên không gian mạng.
 

Nguồn:vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 933.576
      Online: 24