Sáng 15/5, đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam, KCN Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt.

Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn thăm, động viên và tặng quà bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại cơ sở y tế

Báo cáo nhanh tình hình, Giám đốc Sở Y tế Lê Hồng Trung cho biết, tính đến 7h ngày 15/5, có tổng số 414 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm được đưa tới các cơ sở y tế để điều trị. Trong đó có 78 bệnh nhân đã ra viện, còn 336 bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại các cơ sở y tế.

Tất cả các bệnh nhân đều có sức khỏe ổn định, không ghi nhận trường hợp nào có chiều hướng bệnh nặng thêm. Trong ngày 15/5, dự kiến sẽ có 30-50 trường hợp tiếp tục được ra viện.

Thực hiện công tác đáp ứng phòng, chống ngộ độc thực phẩm, ngay trong chiều 14/5, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị y tế tập trung lực lượng nhanh chóng điều trị, cấp cứu cho các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm theo đúng quy định; đồng thời, chuyển mẫu bệnh phẩm thức ăn và dịch nôn của bệnh nhân tới Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia để sớm tìm ra nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm.

Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Hùng Long thăm hỏi, động viên bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại cơ sở y tế

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế đã đề nghị UBND thành phố Vĩnh Yên đình chỉ hoạt động bếp ăn tập thể của Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam.

Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn đã hỏi thăm, động viên và trao quà hỗ trợ của UBND tỉnh cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt.

Đồng chí đề nghị Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt và các đơn vị y tế tiếp tục theo dõi sát sao sức khỏe, cứu chữa kịp thời cho bệnh nhân.

Theo phân cấp thẩm quyền, trách nhiệm trong quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, đồng chí yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của từng đơn vị liên quan, tiến hành các biện pháp nhanh chóng làm rõ nguyên nhân để xử lý nghiêm vụ việc; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra định kỳ, đột xuất các bếp ăn tập thể trong các công ty, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, những nơi tập trung đông người, phòng ngừa những hậu quả đáng tiếc liên quan đến ngộ độc thực phẩm.

Đồng thời, các đơn vị liên quan cần đảm bảo thực hiện chi trả đúng, đầy đủ các chế độ, chính sách cho bệnh nhân, người lao động theo đúng quy định.

Cũng trong sáng 15/5, đồng chí Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cũng đã tới Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt nắm bắt tình hình và thăm hỏi, động viên các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam.

Nguồn:baovinhphuc.com.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 933.974
      Online: 21