Sáng 8/3, Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) giai đoạn 2021-2025 tổ chức phiên họp thứ 5 trực tuyến với các địa phương về tình hình thực hiện các CTMTQG năm 2023 và 2 tháng đầu năm 2024; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì phiên họp.

Dự phiên họp tại điểm cầu Vĩnh Phúc có đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có đồng chí Trần Thanh Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN&PTNT; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước và các đại biểu dự phiên họp tại điểm cầu Vĩnh Phúc.

Đến thời điểm hiện tại, cả nước có khoảng 78% xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), bình quân cả nước đạt 17,1 tiêu chí/xã; 280 đơn vị cấp huyện thuộc 58 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ/đạt chuẩn NTM. Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều năm 2023 còn 2,93%, giảm 1,1%, đạt chỉ tiêu Quốc hội, Chính phủ giao.

Tại phiên họp, các đại biểu đã đánh giá kết quả thực hiện, nêu lên những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị các giải pháp để thúc đẩy thực hiện các CTMTQG trong thời gian tới đó là tiếp tục quan tâm hỗ trợ nguồn lực xây dựng NTM, giảm nghèo ở các tỉnh miền núi...

Phát biểu kết luận phiên họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được của các bộ, ngành, địa phương trong thực hiện các CTMTQG thời gian qua; đồng thời nêu lên những hạn chế của một số địa phương chưa thực sự vào cuộc triển khai.

Đối với nhiệm vụ năm 2024, Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương rà soát, sửa đổi các văn bản còn chưa phù hợp với thực tiễn địa phương; phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền các cấp trong chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, đôn đốc và tuyên truyền đẩy nhanh tiến độ thực hiện; chủ động nắm bắt, xử lý các khó khăn, vướng mắc của địa phương theo thẩm quyền, triển khai các biện pháp quyết liệt thúc đẩy giải ngân nguồn vốn Trung ương và địa phương; lồng ghép thực hiện 3 CTMTQG để triển khai đạt hiệu quả cao hơn.

Nguồn: baovinhphuc.com.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 630.816
      Online: 23