Tiếp tục chương trình công tác tại tỉnh Vĩnh Phúc, chiều 12/7, Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Bộ Công an cùng Đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác phòng, chống thiên tai.

Làm việc với Đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Văn Khước, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Thanh Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan.
 Trao đổi với Đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước cho biết, tỉnh Vĩnh Phúc dù ít chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão và áp thấp nhiệt đới nhưng do nằm ở phía Tây Nam của dãy núi Tam Đảo nên vẫn là một trong những địa phương có lượng mưa lớn của cả nước. Để giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, những năm qua, công tác phòng, chống thiên tai luôn được tỉnh đặt lên hàng đầu. Không chỉ chủ động đầu tư, tu bổ, bảo đảm an toàn các hồ chứa nước, an toàn đê điều, tỉnh còn thường xuyên tổ chức các cuộc diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại các huyện, thành phố theo phương châm 4 tại chỗ. Tuy nhiên, do tình hình thời tiết những năm gần đây liên tục diễn biến bất thường và cực đoan, những tổn thất, thiệt hại do thiên tai là không thể tránh khỏi. Năm 2022, các đợt mưa lớn cuối tháng 5 và mưa lớn do hoàn lưu bão số 2, bão số 3 đã làm 7 người chết; thiệt hại trên 16.000 ha lúa, hoa màu, thủy sản; gây ngập úng cục bộ nhiều tuyến đường, khu vực trên địa bàn tỉnh. Từ đầu năm 2023 đến nay, thiên tai chưa gây ảnh hưởng nhiều, song trận mưa dông kèm theo lốc, sét đầu tháng 5 đã gây một số thiệt hại về nhà ở, hoa màu tại huyện Tam Đảo và Bình Xuyên.
Đánh giá cao công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Vĩnh Phúc thời gian vừa qua, Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm đến công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về đê điều. Đặc biệt, để hạn chế thấp nhất những thiệt hại do thiên tai gây ra, tỉnh cần chủ động khắc phục triệt tồn tại, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; tăng cường đôn đốc, kiểm tra đối với đối với cấp xã.
Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Hồng Nguyên cũng đề nghị tỉnh sớm xây dựng cơ sở dữ liệu để thu thập thông tin cụ thể về cơ sở vật chất phục vụ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại các địa phương. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, quân đội trong công tác tìm kiếm cứu nạn; có kế hoạch bảo đảm an toàn đối với các hồ chứa nước gần khu dân sinh, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Nguồn: vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 640.449
      Online: 25