Chiều 15/1, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị nghe các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và huyện Sông Lô báo cáo tiến độ triển khai thực hiện xây dựng Dự án Khu công nghiệp Sông Lô II.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo của chủ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Sông Lô II, đến nay, đã tiến hành giải phóng mặt bằng đạt trên 92% diện tích. Tiến độ thi công xây dựng đạt 50%, còn chậm so với cam kết với Ủy ban nhân dân tỉnh do khó khăn về nguồn cung vật liệu san lấp và khó khăn liên quan tới việc xác định giá thuê đất.

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành khẳng định, việc xây dựng, hoàn thiện hạ tầng các khu công nghiệp là điều kiện tiên quyết để tỉnh tiếp tục thu hút các nhà đầu tư mới, cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh. Để Khu công nghiệp Sông Lô II sớm hoàn thiện, thu hút các doanh nghiệp vào sản xuất, kinh doanh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành giao Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, tìm kiếm các điểm mỏ trong và ngoài tỉnh để giải quyết vấn đề đất san lấp, phấn đấu trong quý I/2024 có quỹ đất sạch trong khu công nghiệp để cho doanh nghiệp thuê; làm việc với các đơn vị tư vấn trình Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh làm cơ sở để các doanh nghiệp thuê đất.

Sở Xây dựng rà soát, cập nhật các điểm mỏ vào quy hoạch tỉnh báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Các sở, ngành, địa phương phối hợp với Tổ giúp việc Chủ tịch UBND tỉnh thường xuyên cập nhật tình hình, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Đối với các nội dung liên quan đến: Điện, nước, khu nhà ở công nhân, nhất là các công trình hạ tầng ngoài khu công nghiệp, các địa phương cần phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư các Khu công nghiệp hoàn thiện hạ tầng theo hướng đồng bộ cho phát triển các Khu công nghiệp.

Nhấn mạnh khó khăn của doanh nghiệp cũng là khó khăn của tỉnh, doanh nghiệp phát triển thì Vĩnh Phúc phát triển, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu các cấp, các ngành tập tung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, khơi thông nguồn lực cho phát triển ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 2024 đã đề ra.

Nguồn:vinhphuctv.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 933.532
      Online: 24