Chiều 02/01/2024, Thanh tra tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Năm 2023 là năm đầu tiên ngành Thanh tra triển khai thực hiện Luật Thanh tra năm 2022 nên khối lượng công việc tăng nhiều hơn các năm trước. Trong bối cảnh đó, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Thủ trưởng cơ quan hành chính các cấp; sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, ngành, Thanh tra tỉnh và toàn ngành Thanh tra Vĩnh Phúc đã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Kết quả, toàn ngành đã triển khai 131 cuộc thanh tra, kiểm tra hành chính tại 401 đơn vị; thực hiện 269 cuộc thanh, kiểm tra chuyên ngành đối với 1.766 tổ chức và cá nhân. Qua thanh tra, kiểm tra đã chấn chỉnh, khắc phục những bất cập, sơ hở trong quản lý, chỉ đạo, điều hành và trong việc ban hành chính sách, pháp luật; kiến nghị xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm khách quan, chính xác, đúng pháp luật. Đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, năm 2023, toàn tỉnh tiếp 4.409 lượt người với 1.123 vụ việc; tiếp nhận 3.480 lượt đơn thư, trong đó đã xử lý 3.334 đơn thư. Cơ quan hành chính Nhà nước các cấp đã giải quyết 781/916 vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ trên 85%; các vụ việc còn lại đang được xem xét giải quyết. Trong công tác phòng, chống tham nhũng, toàn ngành đã phát hiện 17 vụ việc với 31 người. Công tác xử lý các vụ việc tham nhũng được Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm minh, bảo đảm việc điều tra, truy tố, xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang trao tặng Cờ thi đua
cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Thanh tra năm 2023
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang yêu cầu ngành Thanh tra tiếp tục phát huy ưu điểm, nỗ lực và quyết tâm khắc phục những hạn chế; bám sát chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao. Trước mắt, thực hiện có hiệu quả Kế hoạch Thanh tra năm 2024; chủ động, đi trước một bước, tập trung vào các ngành, lĩnh vực, địa phương dễ phát sinh nhiều vi phạm, tham nhũng, tiêu cực, nhiều đơn khiếu nại, tố cáo và dư luận xã hội quan tâm; sẵn sàng, chủ động cho những cuộc thanh tra đột xuất; tập trung thanh tra chuyên ngành về đất đai, xây dựng. Cùng với đó, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, phù hợp thực tế đối với các vụ việc khiếu nại tố cáo thuộc thẩm quyền ngay từ khi mới phát sinh; phấn đấu đến năm 2024, trên địa bàn tỉnh không còn vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng kéo dài, trở thành điểm sáng cả nước trong giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân. Đặc biệt, tiếp tục xây dựng, hoàn thiện thể chế về công tác thanh tra; xây dựng lực lượng cán bộ Thanh tra chuyên nghiệp, có năng lực, trình độ.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được trao tặng Cờ thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh, của Thanh tra tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác thanh tra năm 2023 và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thanh tra của Thanh tra Chính Phủ.


 

Nguồn:vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 630.777
      Online: 14