Chiều 15/2, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) nghe các sở, ngành, địa phương báo cáo tiến độ xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu và các cơ chế, chính sách hỗ trợ; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tiêu chí nước sạch.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành chủ trì cuộc họp

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh.

Hết tháng 1/2023, toàn tỉnh có 13 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 67 thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Hiện, các huyện đang đẩy nhanh tiến độ để đạt chuẩn huyện NTM. Tuy nhiên, khó khăn nhất đối với các huyện hiện nay là tiêu chí nước sạch do Thủ tướng Chính phủ đã bổ sung chỉ tiêu trong Bộ tiêu chí xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025

Sau khi nghe các sở, ngành, địa phương phân tích, làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành ghi nhận và đánh giá cao các huyện, thành phố đã quyết liệt vào cuộc và hoàn thành nhiều tiêu chí quan trọng trong xây dựng và giữ vững chuẩn NTM.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, đối với các chỉ tiêu khó như huyện nông thôn nâng cao, xã nông thôn mới kiểu mẫu, các địa phương cần tính toán, có phương án cụ thể, chỉ rõ những việc, những nội dung cần hỗ trợ để hoàn thành đúng tiến độ; cân đối, bố trí nguồn lực từ ngân sách địa phương để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí hạ tầng kinh tế- xã hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, huy động nguồn lực xã hội hóa để thực hiện các tiêu chí văn hóa, môi trường, chất lượng môi trương sống.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan khẩn trương tham mưu UBND tỉnh triển khai các giải pháp để thực hiện các dự án cấp nước sạch trên địa bàn tỉnh làm cơ sở hoàn thành chỉ tiêu tỷ lệ hộ được sử dụng nước sạch từ công trình cấp nước tập trung.

Chủ động phối hợp với các địa phương rà soát, đánh giá, hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện đối với các tiêu chí chưa đạt theo quy định; tham mưu UBND tỉnh hỗ trợ bổ sung có mục tiêu cho các địa phương đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội trong năm 2023.

Nguồn:baovinhphuc.com.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 618.204
      Online: 29