Tối 7/10, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ Nguyễn Lee tổ chức Chương trình văn hóa Hàn Quốc tại Vĩnh Phúc. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước và các đại biểu dự Chương trình văn hóa Việt Hàn

Sau hơn 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, năm 2022, Việt Nam và Hàn Quốc đã nâng cấp quan hệ trở thành Đối tác chiến lược toàn diện. Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc tự hào góp phần đáng kể vào việc thúc đẩy sự phát triển của mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc thông qua nhiều hoạt động tăng cường đoàn kết, hợp tác và phát triển với các địa phương, tổ chức và các doanh nghiệp của Hàn Quốc. Đặc biệt, kể từ năm 2008, Vĩnh Phúc và tỉnh Chungcheongbuk thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị và nâng cấp quan hệ kết nghĩa vào năm 2013 đã tạo ra mối tương trợ trong phát triển kinh tế của hai bên.

Hanbok - trang phục truyền thống của Hàn Quốc

Đến nay, Hàn Quốc luôn là quốc gia có số dự án và số vốn đăng ký đầu tư lớn tại tỉnh Vĩnh Phúc với tổng vốn khoảng hơn 2,6 tỷ USD. Các dự án đầu tư của Hàn Quốc tại tỉnh đều thành công, đóng góp lớn cho ngân sách của tỉnh, giải quyết việc làm và thu nhập cho người dân Vĩnh Phúc, làm sâu sắc thêm sự hiểu biết và gần gũi giữa Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc với Nhân dân Hàn Quốc.

Gian hàng ẩm thực Hàn Quốc thu hút đông đảo người dân

Chương trình văn hóa Hàn Quốc lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Vĩnh Phúc đã tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân, nhất là học sinh, sinh viên khi được khám phá, trải nghiệm mặc Hanbok, thưởng thức ẩm thực truyền thống, tham gia các trò chơi truyền thống, OX.QUIZ, đẩy vòng xe, làm kimchi; được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các ca sỹ, nghệ sỹ Hàn Quốc và Việt Nam biểu diễn.

Rất nhiều học sinh, sinh viên đã tham gia phần thi viết chữ Hàn đẹp

Đây là sự kiện văn hóa, đối ngoại quan trọng và đầy ý nghĩa, đánh dấu chặng đường hơn 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam -  Hàn Quốc. Đồng thời, góp phần tăng cường hiểu biết, thúc đẩy hợp tác và làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Vĩnh Phúc và các địa phương Hàn Quốc thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa.

 

Nguồn:vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 662.579
      Online: 21