Sáng 4/1, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi nói chuyện chuyên đề với cán bộ hưu trí tỉnh về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh năm 2022; các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023; một số vấn đề trọng tâm trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành thông tin tới các cán bộ hưu trí về tình hình KT-XH và những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành khẳng định: Năm 2022, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song, các cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tựu quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, tạo nhiều dấu ấn nổi bật.

Năm 2022, tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh tăng hơn 9,5% so với năm 2021, đây là mức tăng cao nhất từ năm 2014 đến nay. Quy mô nền kinh tế ước đạt trên 153 nghìn tỷ đồng, nằm trong top 15 tỉnh, thành có quy mô nền kinh tế cao nhất cả nước. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, đúng hướng.

Thu nhập bình quân đầu người đạt 58 triệu đồng/năm, đứng thứ 9 toàn quốc. Tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt trên 40.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2021, cao nhất từ trước đến nay. Các lĩnh vực văn hóa, du lịch, giáo dục, y tế, an sinh xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được quan tâm.

Đại diện lãnh đạo CLB Hưu trí tỉnh trao giấy khen tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2022.

Tại buổi nói chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cũng thẳng thắn chỉ ra những vướng mắc, tồn tại của các ngành, lĩnh vực và cho biết, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã và đang chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương tập trung vào các định hướng lớn, nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá, giải pháp tháo gỡ các điểm nghẽn, khơi thông nguồn lực phát triển KT-XH theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, trong đó, tập trung 5 nhiệm vụ trọng tâm và 3 khâu đột phá.

Đồng chí cũng mong muốn, các hội viên Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc thực hiện các mục tiêu, định hướng lớn đã đề ra bằng những việc làm thiết thực, cụ thể.

Nguồn: baovinhphuc.com.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 561.893
      Online: 43