Chiều 13/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Văn Khước, Vũ Chí Giang, UBND tỉnh họp nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính báo cáo Đề án huy động, sử dụng hiệu quả nguồn lực trong dân cư để phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025; Đề án cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng và một số nội dung trình kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh tháng 3/2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Văn Khước, Vũ Chí Giang chủ trì cuộc họp

Cho ý kiến vào nội dung 2 đề án, các đại biểu cho rằng việc huy động, sử dụng hiệu quả nguồn lực trong dân cư để phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025 là vấn đề rất khó, đề nghị đơn vị tư vấn nghiên cứu lại tên gọi đề án, có nghiên cứu, đánh giá kỹ hơn về thực trạng huy động, sử dụng nguồn lực trong dân cư, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp huy động được nguồn lực này. UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp. Khuyến khích các doanh nghiệp trong nước tham gia liên kết chuỗi sản xuất, cung ứng sản phẩm cho chuỗi và đứng đầu các chuỗi cung ứng. Đẩy mạnh tái cơ cấu ngành, lĩnh vực và có các cơ chế, chính sách ưu tiên phát triển lĩnh vực cụ thể. Một số đại biểu đề nghị tỉnh có cơ chế mở về quỹ đất đầu tư cho giáo dục đào tạo để thu hút, huy động nguồn lực trong dân cư; có cơ chế, chính sách, tháo gỡ các khó khăn về đất đai, đầu tư công.

Khẳng định việc xây dựng Đề án huy động, sử dụng hiệu quả nguồn lực trong dân cư để phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025 và Đề án tái cơ cấu nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng là các nhiệm vụ rất lớn, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết, có 3 yếu tố đóng góp vào tăng trưởng của tỉnh là năng suất lao động, vốn và thu hút đầu tư. Tuy nhiên, việc thu hút lao động từ tỉnh ngoài gặp nhiều khó khăn và quỹ đất để phát triển các khu công nghiệp không còn nhiều.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu các sở, ban, ngành tiếp tục nghiên cứu, cho ý kiến bằng văn bản vào các đề án. Sở Kế hoạch và Đầu tư chỉ đạo đơn vị tư vấn nghiên cứu, khảo sát, đánh giá rõ hơn thực trạng, mục đích, yêu cầu, phạm vi Đề án huy động, sử dụng hiệu quả nguồn lực trong dân cư để phát triển kinh tế- xã hội đến năm 2025 và đưa ra các giải pháp cụ thể. Đối với Đề án cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ động tham mưu UBND tỉnh tổ chức hội thảo khoa học để lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học. Văn phòng UBND tỉnh có báo cáo tóm tắt gửi các thành viên UBND tỉnh, các sở, ban, ngành nghiên cứu, cho ý kiến, hoàn thành các đề án trong tháng 3/2023.

Cuộc họp cũng cho ý kiến vào một số nội dung liên quan đến kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh tháng 3.

Nguồn:vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 640.417
      Online: 25