Chiều 8/1, đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị nghe UBND Huyện Bình Xuyên báo cáo tiến độ và kết quả công tác giải phóng mặt bằng một số dự án trên địa bàn; báo cáo kết quả giải quyết các tồn tại, vi phạm đất đai theo Kế hoạch số 54 ngày 16/3/2020 của UBND tỉnh và những vi phạm mới phát sinh, những khó khăn vướng mắc trong quá trình xử lý vi phạm đất đai, phương án giải quyết trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước phát biểu tại hội nghị

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của huyện Bình Xuyên trong năm 2022 về công tác bồi thường GPMB. Tuy nhiên, dù đã đạt được một số kết quả tích cực nhưng tiến độ bồi thường GPMB của huyện vẫn chưa đáp ứng yêu cầu triển khai dự án.

Đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác bồi thường GPMB, thực hiện một số dự án trên địa bàn huyện; phê bình huyện Bình Xuyên và một số đơn vị liên quan vì để xảy ra tình trạng chủ đầu tư Khu công nghiệp Nam Bình Xuyên thi công khi chưa có quyết định giao đất.

Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, huyện Bình Xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thủ tục giao đất thực hiện các dự án khu công nghiệp; tập trung bồi thường GPMB, thực hiện các dự án đầu tư công, làm đến đâu dứt điểm đến đấy. Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tập trung nghiên cứu, phối hợp với các sở, ngành liên quan để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường GPMB cho huyện Bình Xuyên.

Về kết quả giải quyết các tồn tại, vi phạm đất đai trên địa bàn, theo báo cáo của UBND Huyện Bình Xuyên, hiện nay huyện đã xử lý 1.048/ 1.874 trường hợp được thống kê theo kế hoạch số 54/KH-UBND; xử lý 157/231 trường hợp vi phạm phát sinh sau ngày 16/3/2022. Thực hiện Kết luận số 21, ngày 10/9/2021 của Thanh tra tỉnh, đến nay, huyện đã xử lý, tháo dỡ 15/136 trường hợp vi phạm.

Nhấn mạnh công tác xử lý vi phạm đất đai là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo sát sao, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước yêu cầu huyện Bình Xuyên cần tiếp tục quyết liệt xử lý các tồn tại, vi phạm đất đai, không để phát sinh vi phạm mới; quy trách nhiệm cho Chủ tịch và cán bộ địa chính xã, thị trấn nếu để phát sinh vi phạm đất đai; tổ chức thanh tra trách nhiệm của một số địa phương trong thực hiện xử lý, giải quyết tồn tại, vi phạm đất đai.

Kiên quyết xử lý dứt điểm vi phạm đất đai trên diện tích khu đất do Công ty TNHH Đầu tư sản xuất và phát triển nông nghiệp VinEco Tam Đảo đã trả lại và bàn giao cho UBND Huyện Bình Xuyên quản lý; tuyên truyền để người dân biết, không xây dựng, mua bán, chuyển nhượng trái phép trên diện tích đất Công ty TNHH Đầu tư sản xuất và phát triển nông nghiệp VinEco Tam Đảo đã trả lại.

Nguồn: Vinhphuctv.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 631.387
      Online: 22