Sáng 22/12/2022, UBND tỉnh tổ chức hội nghị thu hút nhà đầu tư chiến lược đầu tư trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030. Đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành; đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); các chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp, nhà đầu tư DDI và FDI.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang phát biểu tại hội nghị

 

Theo Đề án thu hút các nhà đầu tư chiến lược đến đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030, tỉnh ưu tiên thu hút các công ty đa và xuyên quốc gia có thương hiệu quốc tế và các nhà cung ứng trong chuỗi cung ứng toàn cầu thuộc những ngành, lĩnh vực trọng điểm; nhà đầu tư có chiến lược đầu tư dài hạn, có trách nhiệm xã hội, sử dụng trình độ công nghệ tiên tiến; nâng cao tỷ lệ vốn đầu tư đăng ký của các quốc gia và vùng lãnh thổ ở một số khu vực. Đồng thời, thu hút thêm từ 1 đến 5 tập đoàn đa quốc gia thuộc nhóm 500 tập đoàn lớn nhất thế giới do Tạp chí Fortune, Hoa Kỳ xếp hạng đầu tư vào tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện VCCI và các nhà đầu tư đã thẳng thắn chia sẻ những góc nhìn, cách tiếp cận và những kinh nghiệm từ thực tế trong công tác thu hút đầu tư. Để thu hút các nhà đầu tư chiến lược, tỉnh cần có cách tiếp cận thông tin linh hoạt của các nhà đầu tư; bổ sung đầu tư hệ sinh thái vào đề án; xúc tiến đầu tư chuyên nghiệp, năng động, nhạy bén; xây dựng chương trình hành động cụ thể, tiêu chí đánh giá nhà đầu tư chiến lược; có chính sách ưu đãi đặc biệt về thuế, hải quan, đào tạo nguồn nhân lực, cơ chế một cửa; thường xuyên cập nhật thông tin về cơ chế chính sách, tiến độ giải phóng mặt bằng, phát triển hạ tầng khu công nghiệp trên hệ thống cổng thông tin điện tử của tỉnh để cung cấp cho các nhà đầu tư khi có nhu cầu. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang khẳng định, những kết quả đạt được trong thu hút đầu tư những năm qua đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tỉnh luôn trân trọng vị thế, vai trò của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư và mong muốn các nhà đầu tư, đặc biệt là các tập đoàn lớn, các nhà đầu tư chiến lược quan tâm, tìm hiểu và đầu tư nhiều hơn nữa vào địa phương. Đồng chí nhấn mạnh, trong xu thế dịch chuyển chuỗi cung ứng và đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, Vĩnh Phúc được đánh giá là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng hấp dẫn để đón nhận dòng vốn dịch chuyển đó.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả trong việc chủ động thu hút đầu tư, Vĩnh Phúc cần chuẩn bị sẵn sàng rất nhiều yếu tố. Vì vậy, bên cạnh việc xác định ngành nghề, lĩnh vực thu hút đầu tư mũi nhọn, Phó Chủ tịch UBND tỉnhVũ Chí Giang yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục xây dựng các bộ chính sách nhằm đa dạng các lĩnh vực đầu tư, tăng khả năng tiếp cận hỗ trợ đầu tư đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn. Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận đất đai với thời gian nhanh nhất theo quy định của pháp luật; xây dựng hệ sinh thái thu hút đầu tư đồng bộ, khác biệt với các địa phương khác; cụ thể hóa thế mạnh của địa phương để phát huy lợi thế thu hút đầu tư. Thường xuyên cập nhật quy trình thủ tục đầu tư, quy hoạch xây dựng và đất đai, quy hoạch ngành, lĩnh vực trên hệ thống thông tin điện tử để phục vụ các nhà đầu tư khi có nhu cầu. Song song với đó, Vĩnh Phúc cam kết sẽ thay đổi tư duy, kiên quyết hành động để thiết lập môi trường đầu tư tốt hơn, minh bạch và đầy đủ thông tin cho các nhà đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang cũng cảm ơn những ý kiến góp ý của các nhà quản lý, các chuyên gia, các nhà đầu tư vào Đề án thu hút các nhà đầu tư chiến lược đến đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030, đồng thời, đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu ý kiến đóng góp, bổ sung hoàn thiện vào Đề án nhằm xây dựng các cơ chế, chính sách phù hợp, hiện thực hóa mục tiêu tạo đột phá trong xúc tiến đầu tư của tỉnh.

Nguồn: vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 623.940
      Online: 23