Sáng 25/8, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8 dưới sự điều hành của các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Dự phiên họp có đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn phát biểu tại phiên họp

Sau khi nghe Văn phòng UBND tỉnh báo cáo công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của UBND tỉnh tháng 8/2022, nhiệm vụ trọng tâm tháng 9; kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và UBND các huyện, thành phố trong tháng 8, các đại biểu đã làm rõ kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, đơn vị. Đồng thời, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường phối hợp, thống nhất về cách làm để khắc phục tình trạng chậm, muộn giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cũng như giải ngân vốn đầu tư công.

Kết luận nội dung này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn yêu cầu các sở, ngành, địa phương chủ động rà soát các dự án đã được phân khai nguồn vốn để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư. Đối với các dự án được phê duyệt, chủ đầu tư cần quan tâm đến công tác chuẩn bị đầu tư sẵn sàng để triển khai các dự án trong năm 2023. Tiếp tục nâng cao trách nhiệm quản lý tài sản công, quản lý đất đai, nhất là ở cấp huyện, xã. Các sở, ngành, địa phương có tỷ lệ hồ giải quyết chậm, muộn cao cần có giải pháp khắc phục ngay, nhất là các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai. Cùng với đó, chủ động rà soát, đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII sau hơn 2 năm thực hiện.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ quan trọng trong tháng 9 là chuẩn bị thật tốt cho lễ khai giảng năm học mới. Sở Giáo dục và Đào tạo cần phối hợp với sở Y tế tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trước khi bước vào năm học mới, thực hiện tốt công tác phòng chống đuối nước.

Cho ý kiến vào dự thảo Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy về xây dựng, chỉnh trang đô thị Vĩnh Phúc đến năm 2030, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang yêu cầu sở Xây dựng chủ động phối hợp với sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát, xác định lại các nguồn lực đầu tư. Bên cạnh đó, cần chỉnh sửa các nội dung khác trong dự thảo Nghị quyết bảo đảm phân rõ trách nhiệm của các ngành, địa phương trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết.

Trên cơ sở các ý kiến phát biểu tại hội nghị đều thống nhất cao với việc ban hành Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ hằng tháng cho người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang nhất trí về chủ trương, đồng thời, yêu cầu cơ quan soạn thảo dự thảo Nghị quyết bổ sung thêm danh mục khối lượng công việc, có kiểm tra, đánh giá hằng năm để người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện.

Về dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi và chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước nhấn mạnh: Xây dựng dự thảo Nghị quyết nhằm thực hiện quy định của Luật Chăn nuôi năm 2018; khắc phục, cải thiện và giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường trong các khu vực dân cư của tổ dân phố tại các phường, thị trấn gắn với việc chỉnh trang và phát triển đô thị, phấn đấu xây dựng đô thị văn minh, hiện đại. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần khẩn trương rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị quyết để báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu, khảo sát và thực hiện các trình tự, thủ tục theo đúng quy định.

Cũng tại phiên họp, UBND tỉnh đã cho ý kiến vào các báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 18 của BCH Trung ương Đảng khóa XII về “Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 19 của BCH Trung ương Đảng khóa XII về “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”; báo cáo đánh giá tiến độ thực hiện Quyết định số 529 của BTV Tỉnh ủy về giao chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 cho người đứng đầu cơ quan, đơn vị và kết quả công tác quản lý và sử dụng nguồn vốn vay ODA và nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài.

Nguồn: www.vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 656.563
      Online: 44