Sáng 17/6, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp tư vấn trên địa bàn tỉnh và trao bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Nghiên cứu xúc tiến đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc và Công ty Luật Shook Lin & Bok LLP, Singapore.

Tới dự có đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang chứng kiến lễ trao bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Nghiên cứu xúc tiến đầu tư
hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc và Công ty Luật Shook Lin & Bok LLP

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang cho biết, với định hướng rõ ràng, cụ thể và các bước đi phù hợp, 25 năm qua, Vĩnh Phúc đã tạo nhiều dấu ấn trong phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư, tạo nền tảng vững chắc thực hiện mục tiêu đến năm 2025 trở thành một trong những trung tâm công nghiệp, dịch vụ, du lịch của vùng và cả nước. Đến nay, toàn tỉnh có khoảng 13.000 doanh nghiệp, tổng vốn đăng ký trên 150.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, từ khi thành lập đến khi đi vào hoạt động, doanh nghiệp chịu tác động bởi rất nhiều yếu tố và luôn cần sự hỗ trợ tư vấn từ các cá nhân, tổ chức có năng lực, kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp lý, đầu tư, tài chính, kiểm toán, thuế, hải quan….

Đồng chí Vũ Chí Giang khẳng định, Vĩnh Phúc sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tư vấn phát triển. Đồng thời đề nghị trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập sâu rộng như hiện nay, các doanh nghiệp tư vấn cần tích cực đổi mới, nâng cao năng lực tư vấn, chủ động tham gia hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc giải quyết các thủ tục hành chính; tư vấn, hỗ trợ về thuế, hải quan; xây dựng mối quan hệ hài hòa 3 bên, gồm doanh nghiệp tư vấn, các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.  

Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp tư vấn đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm, có các chương trình hỗ trợ, kết nối giữa đơn vị tư vấn với các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp; các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tư vấn. Tăng cường cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư trong triển khai thực hiện dự án, nhất là các nội dung liên quan đến tư vấn giải quyết các vấn đề về môi trường, xử lý nước thải, chất thải. Một số doanh nghiệp đề nghị tỉnh rà soát lại năng lực tư vấn của các doanh nghiệp tư vấn trên địa bàn tỉnh để các doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn dễ dàng lựa chọn được nhà tư vấn chất lượng.

Tại hội nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã trao trao bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Nghiên cứu xúc tiến đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc và Công ty Luật Shook Lin & Bok LLP, Singapore.

Nguồn: vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 660.972
      Online: 23