Sáng 26/3, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi gặp mặt đoàn doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) nhân sự kiện Ngày hội học sinh, sinh viên lần thứ IV diễn ra tại Vĩnh Phúc.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu chào mừng Đoàn doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lĩnh vực CNTT đều là công dân của Vĩnh Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh sau 25 năm tái lập và những định hướng phát triển trong thời gian tới. Đồng thời khẳng định, chuyển đổi số là nhiệm vụ tất yếu trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Đây vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức lớn với tất cả các địa phương. Tại Vĩnh Phúc, hai năm qua, hoạt động của doanh nghiệp trong tỉnh phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức khi dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát kéo dài. Tuy nhiên, cũng chính trong bối cảnh này, làn sóng chuyển đổi số trong doanh nghiệp để thích nghi với tình hình mới được thúc đẩy mạnh mẽ hơn. Cộng đồng doanh nghiệp đã chủ động, tích cực tìm hướng đi mới bằng cách áp dụng chuyển đổi số trong quản trị điều hành, sản xuất để duy trì tốt động sản xuất kinh doanh.

Đồng chí Lê Duy Thành cho biết, Vĩnh Phúc rất quan tâm đến xây dựng chính quyền điện tử, ứng dụng CNTT vào mọi lĩnh vực. Tỉnh đã ưu tiên nguồn lực, tăng cường tổ chức các khóa tập huấn, đào tạo về chuyển đổi số cho doanh nghiệp; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số. Xây dựng các cơ chế chính sách về chuyển đổi số và sẽ đẩy mạnh chữ kí số cho doanh nghiệp khi thành lập và đăng ký kinh doanh; tổ chức ký kết hợp tác ghi nhớ về chuyển đối số trong quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp, biên bản ghi nhớ về hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp trẻ lĩnh vực CNTT tiếp tục quan tâm, đồng hành, có những đóng góp cụ thể cho quê hương trong chuyển đổi số. Tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp khởi nghiệp lĩnh vực CNTT có không gian và được tiếp cận với các định hướng đầu tư, giúp các doanh nghiệp có cơ hội mở rộng kinh doanh, mở rộng thị trường tại Vĩnh Phúc.

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp trẻ đã chia sẻ, giới thiệu về các dự án CNTT, cơ sở dữ liệu nền tảng số quốc gia, các giải pháp để chuyển đổi số thành công. Đồng thời, đề nghị tỉnh nên lập ban tư vấn về chuyển đổi số để mời các chuyên gia về tập huấn, làm thay đổi nhận thức về chuyển đổi số; tạo điều kiện thuận lợi, tạo ra cơ hội từ các cơ chế để các doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lĩnh vực CNTT tiếp cận, tham gia, đồng hành cùng chính quyền tỉnh trong quá trình chuyển đổi số.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành và lãnh đạo một số sở, ban, ngành đã chứng kiến Bản ghi nhớ về chuyển đối số trong quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp giữa Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc với Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ WeSMART; bản ghi nhớ về hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với đại diện các doanh nghiệp CNTT.

Nguồn: www.vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 562.054
      Online: 53