Ngày 22/3, Ban chỉ đạo Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tổ chức họp, nghe báo cáo kết quả đã thực hiện và triển khai các nhiệm vụ thời gian tới.

Chủ trì hội nghị gồm các đồng chí: Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Ngọc Khoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy Giám đốc Công an tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành phát biểu tại Hội nghị.

Ngay sau Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh điện tử và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”  UBND tỉnh đã xây dựng ban hành Kế hoạch số 27/KH-UBND ngày 08/02/2022 về triển khai thực hiện Đề án 06; Quyết định số 454/QĐ-UBND ngày 08/3/2021về thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 06 và Tổ giúp việc Ban chỉ đạo triển khai Đề án 06 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Tăng cường công tác lãnh chỉ đạo, triển khai quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của Đề án, cơ bản các nhiệm vụ được duy trì, bảo đảm đúng tiến độ.

Kết quả đạt được trong hơn hai tháng triển khai Đề án, cụ thể: các sở, ngành, địa phương và Bộ phận một cửa các cấp đã đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, nhất là 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu liên quan đến người dân ban hành kèm theo Đề án 06; chú trọng công tác tuyên truyền, hướng dẫn cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử thay cho phương thức truyền thống. Hiện tại Bộ phận một cửa cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã đã triển khai 2.220 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; riêng trong  quý I/2022 đã tiếp nhận 4.583 hồ sơ trực tuyến, đến thời điểm hiện tại đã thu nhận được 823.351 hồ sơ căn cước công dân gắn chíp. Từ ngày 25/02/2022, tại các bộ phận thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân trên địa bàn tỉnh đã thực hiện cấp định danh điện tử cho công dân có nhu cầu và thực hiện tích hợp các giấy tờ: Giấy phép lái xe, Đăng ký xe, Bảo hiểm xã hội, Mã số thuế,… Tính đến nay đã thực hiện tiếp nhận 678 trường hợp xin cấp định danh điện tử.

Cũng tại Hội nghị Lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương đã báo cáo các nhiệm vụ đã triển khai thực hiện và những khó khăn vướng mắc cần tháo gỡ trong thời gian tới để triển khai tốt các nhiệm vụ của Đề án.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh đây là một vấn đề lớn, không chỉ riêng của ngành công an mà cần cả hệ thống chính trị phải vào cuộc để triển khai thực hiện. Đồng chí yêu cầu các sở, ngành, địa phương bám sát 13 nhiệm vụ thuộc trách nhiệm của địa phương và 40 nhiệm vụ phối hợp các bộ, ngành cùng các văn bản hướng dẫn của Trung ương để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện, tránh bỏ sót hoặc chậm triển các nhiệm vụ.

Trong thời gian tới các sở, ngành, địa phương tiếp tục bám sát nhiệm vụ của Đề án, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của đơn vị chủ động tham mưu cho Ban chỉ đạo, UBND tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả nội dung của Đề án.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung vào mục tiêu cụ thể trong Kế hoạch đã được UBND tỉnh ban hành, đặc biệt là các mục tiêu của năm 2022, đồng thời tập trung rà soát lại toàn bộ các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra để kịp thời điều chỉnh, bổ sung các nhiệm vụ mới phát sinh cho các cơ quan, đơn vị, địa phương. Cùng với đó cần thành lập mới 01 Tổ công tác, nòng cốt là Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ các cơ quan đơn vị về kỹ thuật, kết nối, chia sẻ dữ liệu đảm bảo chính xác, kịp thời để người dân và doanh nghiệp được hưởng những tiện ích từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và căn cước công dân gắn chíp, thúc đẩy giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 597.720
      Online: 35