Chiều 25/6, đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Vĩnh Phúc năm 2024 đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Phạm Công Bình, huyện Yên Lạc và điểm thi Trường THPT Nguyễn Duy Thì, huyện Bình Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Công Bình, huyện Yên Lạc

Trường THPT Phạm Công Bình nằm trên địa bàn xã Nguyệt Đức, huyện Yên Lạc. Điểm thi có 263 thí sinh dự thi, trong đó có 260 thí sinh dự thi xét tốt nghiệp và tuyển sinh, 03 thí sinh dự thi tuyển sinh; 75 thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, 185 thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp khoa học xã hội. Điểm thi có tổng cộng 12 phòng thi, 1 phòng chờ và 2 phòng thi dự phòng. Đội ngũ làm công tác thi gồm 50 cán bộ đã được tập huấn đầy đủ. Thí sinh xa điểm thi nhất là 12km.

Điểm thi Trường THPT Nguyễn Duy Thì, huyện Bình Xuyên có 11 phòng thi, 2 phòng thi dự phòng và 2 phòng chờ; số lượng thí sinh dự thi là 236, trong đó có 170 thí sinh của nhà trường và 66 thí sinh của Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp; có 27 thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, 209 thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp khoa học xã hội. Điểm thi có tổng số 48 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm thi.

Đồng chí Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Duy Thì, huyện Bình Xuyên
 
Đến thời điểm này, các điểm thi đã triển khai đầy đủ các văn bản hướng dẫn của Bộ, của Sở Giáo dục và Đào tạo về tổ chức kỳ thi; chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương triển khai công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và bảo đảm các điều kiện, phương án, sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, khách quan; tổ chức học tập quy chế thi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; rà soát thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để có giải pháp hỗ trợ phù hợp...

Ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo của các điểm thi, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn yêu cầu các điểm thi không lơ là, chủ quan, sẵn sàng các phương án dự phòng, lường trước các tình huống để có sự chủ động, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối và đạt kết quả cao. Các trường cần phân công cụ thể đầu việc cho từng cán bộ, giáo viên để không bị động trong quá trình diễn ra kỳ thi.

Đồng chí Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh lưu ý, các nhà trường cần quan tâm đến những thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, các em nhà xa điểm thi để động viên, kịp thời hỗ trợ khi cần thiết; đội ngũ làm công tác thi tập trung nỗ lực cao nhất, làm hết trách nhiệm đóng góp chung vào sự thành công của Kỳ thi THPT năm 2024 tại Hội đồng thi của tỉnh Vĩnh Phúc.
 

Nguồn:vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 929.948
      Online: 27