Sáng 18/6, UBND tỉnh tổ chức diễn tập phương án cứu nạn, cứu hộ, sạt lở đất đá, tai nạn giao thông tại km 15, quốc lộ 2B, xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo. Dự và chỉ đạo diễn tập có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh; Đại tá Thân Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Bộ Công an; một số sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Phương án diễn tập với sự tham gia của nhiều lực lượng, phương tiện

Phát biểu khai mạc diễn tập, đồng chí Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn nhấn mạnh:  Địa bàn huyện Tam Đảo có tuyến quốc lộ 2B lên thị trấn Tam Đảo là tuyến đường có nhiều phương tiện tham gia giao thông nhưng nằm trên địa hình núi cao, nguy hiểm, với một bên đường là vách núi, một bên là vực, cung đường có độ dốc lớn với nhiều khúc cua gấp. Dưới tác động của thiên tai nhất là mưa bão sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra sạt, lở đất đá, tai nạn giao thông nghiêm trọng. Do vậy, việc tổ chức diễn tập cứu nạn cứu hộ sạt lở đất đá, tai nạn giao thông tại tuyến đường này với phương án luyện tập trực quan để các lực lượng nâng cao năng lực hoạt động, sẵn sàng phối hợp xử lý kịp thời, có hiệu quả các tình huống sạt lở đất đá, tai nạn giao thông có thể xảy ra mang ý nghĩa thiết thực.

Một phương án cứu nạn cứu hộ được sử dụng diễn tập

Đồng chí Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh đề nghị các lực lượng tham gia diễn tập nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng, hiệu quả; thực hành đúng các nội dung đã tập luyện theo kịch bản và nhiệm vụ được phân công. Đặc biệt, các lực lượng phải tuyệt đối chấp hành sự chỉ đạo, điều hành của Ban Chỉ đạo diễn tập, không để xảy ra sai sót, tai nạn, nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và phương tiện…

Các lực lượng nhập vai nghiêm túc, đúng kịch bản tạo nên sự thành công của buổi diễn tập

Phương án diễn tập cứu nạn cứu hộ sạt lở đất đá, tai nạn giao thông tại huyện Tam Đảo có sự tham gia của gần 500 người và hơn 100 phương tiện. Diễn tập thực binh được chia làm 4 giai đoạn với sự tham gia của các lực lượng ở cơ sở thuộc cấp xã, cấp huyện, Công an tỉnh và các lực lượng thuộc tỉnh. Phương án diễn tập được triển khai khẩn trương, nghiêm túc, diễn ra an toàn, thành công, hoàn thành mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Đồng chí Vũ Việt Văn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện diễn tập

Sau cuộc diễn tập, Ban Tổ chức và các lực lượng có liên quan họp rút kinh nghiệm, đánh giá hiệu quả công tác diễn tập phương án. Trên cơ sở đó, xây dựng, triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn cứu hộ bảo đảm bám sát tình hình thực tế. Tiếp tục phát huy các điểm mạnh đã thể hiện trong cuộc diễn tập và khắc phục những điểm còn tồn tại, hạn chế để có thể xử lý kịp thời, hiệu quả, ngăn chặn đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.
 
Với thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập, 2 tập thể, 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 3 tập thể và 7 cá nhân nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh.

Nguồn:vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 932.659
      Online: 32