Sáng 02/2, nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức Lễ trao Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023. Đến dự có các đồng chí: Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023; Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả

Phát biểu tại Lễ trao Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh ghi nhận, biểu dương sự đóng góp của các đồng chí lãnh đạo các cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên - những người đóng góp trực tiếp, gián tiếp cho lĩnh vực thông tin, tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh. Đồng thời khẳng định, với kinh nghiệm và kết quả của mùa giải thứ I, Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục được tổ chức trong những năm tiếp theo, góp phần thiết thực vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch, vững mạnh. Để Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Vĩnh Phúc năm thứ II thành công, đồng chí đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Cơ quan thường trực Giải tiếp thu các ý kiến góp ý để rút kinh nghiệm, tham mưu cho Ban Tổ chức Giải tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí, tiêu chuẩn trong việc lựa chọn tác phẩm. Về nội dung các tác phẩm dự thi, cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, bám sát các trọng tâm của công tác xây dựng Đảng để tiếp tục có thêm được nhiều tác phẩm mang được sức lan tỏa tích cực, chuyển tải được yêu cầu của Đảng, mong muốn của Nhân dân, nhất là những vấn đề mới, vấn đề chưa được khai thác, đề cập sâu sắc trong thời gian qua.

Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên, cộng tác viên…, tăng cường hơn nữa các bài viết về những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, cá nhân tiêu biểu; những mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo; đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí… Các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo không ngừng đổi mới, bắt kịp xu thế báo chí trong giai đoạn mới để có những đóng góp xứng đáng cho sự phát triển của tỉnh trong giai đoạn tới.

Năm 2023 là năm đầu tiên Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Vĩnh Phúc được triển khai nhưng đã được lĩnh hội, tiếp thu kinh nghiệm tổ chức của Trung ương để triển khai bài bản, khoa học, từ khâu xây dựng kế hoạch, thể lệ giải; tổ chức phát động, chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền; định kỳ cung cấp thông tin, tư liệu… đến khâu cuối là tổ chức chấm chọn giải… Sau một thời gian triển khai, đã có 595 tác phẩm tham gia của nhiều thể loại báo chí với trên 100 nhà báo, phóng viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương hưởng ứng tham gia. Theo đánh giá của Hội đồng chấm giải, các tác phẩm báo chí tham dự giải rất đa dạng về thể loại, hấp dẫn về hình thức. Nhiều tác phẩm có sự đầu tư khá kỹ lưỡng, công phu, tạo sức hấp dẫn, truyền được cảm hứng, hiệu ứng lan tỏa cho độc giả… Các tác phẩm tham dự giải đã bám sát chủ trương, quan điểm về công tác xây dựng Đảng, phản ánh sinh động sinh hoạt chính trị trong toàn Đảng bộ, nhất là các vấn đề cấp thiết đang nổi lên như xây dựng văn hóa - đạo đức trong Đảng, chống “căn bệnh sợ trách nhiệm, sợ sai”. Đồng thời, khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung; phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng... Ngoài ra, các tác phẩm còn đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cổ vũ tinh thần, khơi dậy khát vọng phát triển trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Qua các vòng sơ khảo, chung khảo, Ban Tổ chức Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023 đã lựa chọn được 45 tác phẩm báo chí xuất sắc thuộc các loại hình: Báo in, báo điện tử, báo phát thanh, báo truyền hình và ảnh báo chí để trao 3 giải A, 8 giải B, 14 giải C và 20 giải Khuyến khích và gửi đi tham gia Giải Búa liềm Vàng toàn quốc lần thứ VIII năm 2023. Vinh dự cho tỉnh Vĩnh Phúc, tại buổi Lễ trao giải Búa liềm vàng lần thứ 8 được tổ chức tối ngày 1/2, tác phẩm “Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng từ góc nhìn Vĩnh Phúc” của tác giả Thu Thuỷ, Báo Vĩnh Phúc đã đạt giải B.

Tại Lễ trao Giải, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã phát động Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ II năm 2024.

Nguồn:vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 662.007
      Online: 32