Chiều 25/1, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội do đồng chí Nguyễn Phương Tuấn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội làm Trưởng đoàn về nội dung khảo sát phục vụ thẩm tra Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật. Cùng tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh: Vĩnh Phúc là tỉnh kinh tế có độ mở cao, thu hút được nhiều doanh nghiệp FDI vào hoạt động. Vì vậy, việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật là rất cần thiết nhằm phù hợp với thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, tạo sự minh bạch và thúc đẩy việc xã hội hóa hoạt động xây dựng, quản lý tiêu chuẩn cơ sở; tạo thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp trong tiếp cận thông tin về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Nguyễn Phương Tuấn cho biết, Đoàn khảo sát sẽ tiếp thu, làm rõ các nội dung trao đổi, kiến nghị của tỉnh để nghiên cứu đưa vào sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật, bảo đảm phù hợp với thực tế, nhất là các nội dung liên quan đến trách nhiệm xây dựng và thẩm định ban hành quy chuẩn địa phương; việc thiết kế nội dung về cơ sở dữ liệu, công tác xã hội hóa kiểm định.

Nguồn:vinhphuctv.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 662.859
      Online: 34