Chiều 23/01, dưới sự chủ trì của các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII tổ chức Hội nghị lần thứ 23 nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Tỉnh ủy; kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2023 theo Quyết định số 880 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và một số nội dung quan trọng khác.

Dự thảo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Tỉnh ủy và kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2023 theo Quyết định số 880 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho thấy: Trong bối cảnh tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn, thách thức lớn, với quyết tâm chính trị cao nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. Đặc biệt, tiếp tục thực hiện hiệu quả việc đánh giá cán bộ bằng sản phẩm thông qua việc giao chỉ tiêu nhiệm vụ cho 48 người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng bảo đảm tiến độ kế hoạch đề ra.
 
Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, Tỉnh ủy tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả 5 nhiệm vụ trọng tâm và 3 khâu đột phá được xác định tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Trọng tâm là kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, các điểm nghẽn, khơi thông các nguồn lực, tập trung phát triển kinh tế - xã hội. Chú trọng đến an sinh xã hội, cải thiện nâng cao đời sống Nhân dân; bảo đảm an toàn môi trường sống, điều kiện sống tốt nhất cho người dân; từng bước xây dựng con người Vĩnh Phúc “Tiên phong, Sáng tạo, Khát vọng, Đổi mới”. Cùng với đó, tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách các thủ tục hành chính; nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo điều hành, thực thi pháp luật, phòng chống tham nhũng, lãng phí; củng cố quốc phòng, an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. 
 
Thảo luận về các nội dung này, một số ý kiến đề nghị tỉnh cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; tập trung thực hiện tốt các nghị quyết của Trung ương về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; rà soát các mục tiêu, chỉ tiêu, xác định những nhiệm vụ để lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành mục tiêu cả nhiệm kỳ; quyết liệt giải quyết các điểm nghẽn để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, dự án hạ tầng; triển khai đồng bộ quy hoạch tỉnh; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền gắn với thanh tra, kiểm tra, giám sát, gắn trách nhiệm người đứng đầu.
 
Một số đại biểu đề nghị tỉnh tiếp tục có các giải pháp để khơi thông nguồn lực trong Nhân dân, doanh nghiệp góp phần thúc đẩy sự phát triển; bảo đảm hài hòa giữa phát triển kinh tế và an sinh xã hội; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025 - 2030; tiếp tục triển khai thực hiện việc xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu tại các địa phương…

Thường trực Tỉnh ủy giao chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm cho người đứng đầu các địa phương, đơn vị năm 2024

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho 6 cá nhân thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao trong năm 2023 và tổ chức giao chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm cho người đứng đầu năm 2024 đối với 48 đồng chí. Trong đó, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh được giao 3 nhiệm vụ; các huyện, thành phố giữ nguyên 5 nhóm nhiệm vụ nhưng giảm số lượng nhiệm vụ trong các nhóm bảo đảm các nhiệm vụ được giao phải bám sát các nhiệm vụ trọng tâm được đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; tiếp tục giao những việc khó, việc phức tạp chưa hoàn thành trong năm 2023 để thực hiện đạt kết quả cuối cùng và căn cứ vào tình hình thực tế của các địa phương, cơ quan, đơn vị để lựa chọn giao những việc khó, việc mới.
 
Cũng tại hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã bỏ phiếu đánh giá xếp loại Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023; thông qua báo cáo kết quả kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2023; chương trình kiểm tra, giám sát của Tỉnh ủy năm 2024; tổ chức công khai tài sản, thu nhập của cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh: Thời gian tới, bên cạnh thuận lợi, tỉnh sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, yếu tố bất lợi từ bên ngoài và bên trong cũng như những vấn đề mới phát sinh khó lường, tác động, ảnh hưởng đến các lĩnh vực và đời sống Nhân dân. Để hoàn thành tốt nhất các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2024, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đó là: Tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và xây dựng hệ thống chính trị theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa 11, 12 và Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và trách nhiệm nêu gương của đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo. Tăng cường vai trò, trách nhiệm của cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tiếp tục rà soát đánh giá những chỉ tiêu, nhiệm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, dự báo những khó khăn, thách thức, đề ra giải pháp tạo động lực tăng trưởng mới trong phát triển kinh tế - xã hội. Quan tâm công tác cán bộ, động viên, khuyến khích cán bộ yên tâm công tác, đồng thời, rà soát cán bộ để đào tạo, bồi dưỡng tạo nguồn cho nhiệm kỳ sau ngay từ thời điểm này cũng là tạo động lực để cán bộ phấn đấu.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 6 cá nhân
thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2023
 
Khẳng định Đảng bộ tỉnh tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo thông qua việc giao nhiệm vụ, đánh giá cán bộ bằng sản phẩm, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu các đồng chí được giao nhiệm vụ trong năm 2024 tiếp tục nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm, quyết tâm, nỗ lực cao nhất trong thực hiện các chỉ tiêu được giao. Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy trên cơ sở nhiệm vụ được phân công tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đồng hành với các cơ quan, đơn vị, địa phương để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, gia tăng nguồn lực thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, đặc biệt là đối với gần 30% nhiệm vụ khó, phức tạp của năm 2023 còn lại phải tiếp tục triển khai trong năm nay.
 
Đồng chí Hoàng Thị Thuý Lan khẳng định: Việc kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đều đạt yêu cầu của Trung ương. Về chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024 của Tỉnh ủy, đồng chí yêu cầu các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đối với đơn vị, địa phương phụ trách. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức hướng dẫn kê khai, công khai và kiểm soát việc kê khai tài sản, thu nhập của các đối tượng phải kê khai theo quy định của Bộ Chính trị.
 

Nguồn:vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 929.974
      Online: 21