Sáng 9/01, Hội Cựu giáo chức tỉnh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm 2019 - 2023. Dự hội nghị có nhà giáo Nguyễn Xuân Phương, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Cựu giáo chức Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước tặng hoa chúc mừng Hội Cựu giáo chức tỉnh 

Hội Cựu giáo chức tỉnh hiện có gần 6.600 hội viên với 128 hội cơ sở tại 100% huyện, thành phố. Thực hiện nhiệm vụ chăm lo đời sống hội viên, những năm qua, các cấp Hội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong đó, hằng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, các cấp Hội đã trao 300 - 500 suất quà tặng hội viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức mừng thọ cho hội viên; thăm hỏi hội viên khi ốm đau... Bên cạnh đó, Hội Cựu giáo chức tỉnh còn ký kết phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt, Phòng khám Nha khoa Úc Châu thường xuyên và định kỳ tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, điều trị bệnh cho cán bộ, hội viên. Để bảo đảm quyền lợi của hội viên, hằng năm, Hội đề nghị Trung ương Hội Cựu giáo chức Việt Nam xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Hội Cựu giáo chức Việt Nam cho các hội viên tiêu biểu.

Nhằm chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên, các cấp Hội đã thực hiện tốt phương châm “Sống vui - khỏe - có ích”. Các hoạt động tri ân được tổ chức kịp thời, ý nghĩa vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được đẩy mạnh. Hiện các cấp Hội đang duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao như: Câu lạc bộ thơ xã Đồng Thịnh, Câu lạc bộ bóng bàn xã Yên Thạch, huyện Sông Lô; Câu lạc bộ dưỡng sinh của Hội Cựu giáo chức huyện Tam Dương; Câu lạc bộ bóng chuyền, các đội dân ca, dân vũ của Hội Cựu giáo chức thành phố Vĩnh Yên, thành phố Phúc Yên, huyện Tam Đảo; Câu lạc bộ thơ của Hội Cựu giáo chức huyện Yên Lạc, huyện Vĩnh Tường…

Ngoài ra, Hội Cựu giáo chưc tỉnh còn tổ chức các hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng cho cán bộ, hội viên, tạo niềm vui và gắn chặt tình đoàn kết giữa các hội viên. Nhiều hội viên trong tỉnh tích cực tham gia hoạt động khuyến học các cấp; phát huy truyền thống và tâm huyết của nhà giáo góp phần vào nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tham mưu, đóng góp những kinh nghiệm, trí tuệ vào sự phát triển của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Hằng năm, Hội Cựu giáo chức tỉnh phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức hội nghị có sự tham gia của các hội viên để nghe thông tin và chia sẻ về tình hình của ngành, các chủ trương và biện pháp trong đổi mới giáo dục của tỉnh; đồng thời, tham dự lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi, giáo viên giỏi các cấp và đóng góp các giải pháp về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của địa phương. Tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, Hội đã triển khai mô hình Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên, học sinh ngoài nhà trường, góp phần thúc đẩy phong trào xây dựng xã hội học tập, xây dựng lối sống lành mạnh trong thanh, thiếu niên.

Đánh giá cao kết quả đạt được của Hội Cựu giáo chức tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2023, Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam Nguyễn Xuân Phương và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước đề nghị thời gian tới, Hội Cựu giáo chức tỉnh tiếp tục đẩy mạnh đổi mới và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua gắn với biểu dương, khen thưởng kịp thời; quan tâm bồi dưỡng, phát hiện, động viên các điển hình nhân tố mới. Đồng thời, phát động sâu rộng hơn nữa các phong trào thi đua thiết thực gắn với thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội, giáo dục tại địa phương, góp phần xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Các đồng chí cũng mong muốn trong năm 2024, Hội Cựu giáo chức tỉnh tiếp tục đóng góp tích cực vào sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Cựu giáo chức Việt Nam.

Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam Nguyễn Xuân Phương trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo
cho hội viên Dương Thị Tuyến, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh
 
Tại hội nghị, Trung ương Hội Cựu giáo chức Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo cho hội viên Dương Thị Tuyến, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác Hội giai đoạn 2019 - 2023 đã được nhận Bằng khen của Hội Cựu giáo chức Việt Nam, UBND tỉnh và được Hội Cựu giáo chức tỉnh khen thưởng.
 


 

Nguồn:vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 933.898
      Online: 21