Chăm lo đời sống các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, đặc biệt trong dịp lễ, Tết đã trở thành truyền thống của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Trong nhiều năm qua, vào dịp Tết Nguyên đán, tỉnh đã trích ngân sách và huy động các nguồn lực thăm hỏi, tặng quà các hộ gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo trên địa bàn đạt hiệu quả thiết thực.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành tặng quà Tết bà Phó Thị Sào, vợ liệt sĩ Lương Văn Sinh,
thị trấn Hợp Châu, huyện Tam Đảo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023
 
Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngoài các phần quà của Trung ương dành cho các đối tượng chính sách, tỉnh Vĩnh Phúc dành nguồn kinh phí 38,1 tỷ đồng hỗ trợ, tặng quà cho người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong đó, ngân sách tỉnh trích trên 28,7 tỷ đồng hỗ trợ 33.875 người có công với cách mạng; Mẹ Việt Nam Anh hùng; đảng viên được tặng huy hiệu 50 năm, 55 năm và 60 năm tuổi Đảng trở lên; thương binh, bệnh binh dưới 81%; người và gia đình có công với cách mạng; người gián tiếp hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học đang hưởng trợ cấp; người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày còn sống; thân nhân cán bộ lão thành cách mạng; thân nhân cán bộ hoạt động thời kỳ Tiền khởi nghĩa; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học đang hưởng trợ cấp. Đồng thời, dành gần 2,8 tỷ đồng để thăm hỏi, tặng quà Tết với gần 4.601 suất quà, tổng kinh phí gần 2,8 tỷ đồng cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội có hoàn cảnh khó khăn thuộc hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn khác. Ngoài ra, tỉnh trích ngân sách gần 6,7 tỷ để thăm hỏi, tặng quà các đơn vị trong và ngoài tỉnh; đối tượng thuộc các cơ quan, đơn vị quản lý đề nghị thăm hỏi trong dịp Tết.

Toàn tỉnh hiện có hơn 183.600 người có công với cách mạng và đối tượng khác do ngành theo dõi thực hiện chế độ chính sách; trên 17.500 người đang hưởng trợ cấp hằng tháng; hơn 6.500 hộ nghèo và cận nghèo. Cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua, tỉnh luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo. Đến nay, tỉnh Vĩnh Phúc không còn xã nghèo, không còn hộ nghèo là đối tượng chính sách, người có công; 100% địa phương không còn nhà tạm hoặc dột nát.
 

Nguồn:vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 933.899
      Online: 22