Chiều 02/01, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ ra quân các đội tuyển tham dự Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2023 - 2024. Dự lễ ra quân có đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hằng năm theo đề thi chung, tổ chức thi tại các tỉnh, thành phố. Sau kỳ thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo chọn ra các học sinh xuất sắc nhất tại một số môn học để tổ chức thi vòng 2, lựa chọn học sinh vào đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia tham dự các cuộc thi Olympic khu vực và quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Huyến tặng quà cho các học sinh
tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Quốc gia THPT năm học 2023 - 2024
 
Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Quốc gia THPT năm học 2023 - 2024 tại tỉnh Vĩnh Phúc dự kiến diễn ra tại Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc trong các ngày 5 - 6/01/2024. Theo lịch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sáng 5/01/2024, thí sinh làm bài thi tự luận các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp và thi lập trình trên máy vi tính môn Tin học. Sáng 6/01/2024, thí sinh làm bài thi tự luận các môn Khoa học tự nhiên gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học; thi nói các môn Tiếng Anh, Tiếng Pháp và thi lập trình trên máy vi tính môn Tin học.

Tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT Quốc gia năm học 2023 - 2024, tỉnh Vĩnh Phúc có 98 học sinh thuộc 10 đội tuyển. Đây là năm học có số học sinh tham dự cao nhất từ trước đến nay, tăng 6 em so với năm học trước.

Ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của các học sinh, sự tận tụy của các thầy, cô giáo và những quan tâm của các cấp, ngành, phụ huynh học sinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước chúc các em học sinh có sức khỏe tốt; chuẩn bị kỹ về kiến thức, kỹ năng làm bài; suy nghĩ sáng tạo, vận dụng linh hoạt trong các tình huống và thao tác trong quá trình làm bài thi; giữ vững tâm thế, bình tĩnh, tự tin, có ý chí và quyết tâm cao để đạt kết quả tốt nhất.

Đối với các thầy giáo, cô giáo phụ trách và giảng dạy các đội tuyển, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tập trung cao trí và lực, khả năng và tâm huyết để chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cả về tri thức, kỹ năng, nhất là tâm thế giúp các em bước vào kỳ thi vững vàng nhất, tự tin giành kết quả cao nhất, mang vinh quang về cho ngành Giáo dục và Đào tạo và cho tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước đề nghị Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công tác ôn luyện, bồi dưỡng của thầy và trò các đội tuyển; Sở Giáo dục và Đào tạo có chiến lược, giải pháp và đầu tư hơn nữa để việc nâng cao chất lượng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế của tỉnh ngày càng đạt kết quả cao


Nhân dịp này, Quỹ Khuyến tài tỉnh đã có các phần quà trao hỗ trợ cho các học sinh tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT Quốc gia năm 2023 - 2024.
 

Nguồn:vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 933.984
      Online: 24