Được đánh giá là "vùng đất vàng" cho phát triển du lịch, thiên nhiên ban tặng cho tỉnh Vĩnh Phúc miền sinh thái phong phú và đa dạng với nhiều cảnh quan hấp dẫn. Phát huy tiềm năng lợi thế sẵn có, ngành kinh tế mũi nhọn, theo tinh thần Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh đã chú trọng, quan tâm đầu tư phát triển toàn diện ngành du lịch, từng bước đưa Vĩnh Phúc thành một trong những vị trí chiến lược trong mạng lưới du lịch của cả nước và khu vực.

Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Vĩnh Phúc tại Phú Quốc, Kiên Giang 

Hiện nay, tỉnh Vĩnh Phúc đã phê duyệt quy hoạch 06 khu du lịch, dịch vụ trọng điểm với 40 dự án lớn và một số công trình đầu tư vào lĩnh vực du lịch đã được cấp phép với tổng số vốn trên 21.162 tỷ đồng. Tiêu biểu như dự án Flamigo Đại Lải, đạt tiêu chuẩn 5 sao với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 4.600 tỷ đồng; dự án Tam Đảo II đầu tư giai đoạn 1 gần 3.000 tỷ đồng; dự án Thanh Xuân Valley Vĩnh Phúc trên 300 tỷ đồng; khách sạn Grand Victory Tam Đảo tổng vốn đầu tư 250 tỷ…

Cùng với việc đầu tư nâng cấp hạ tầng du lịch, tỉnh triển khai đồng bộ các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư trong lĩnh vực du lịch, xây dựng dịch vụ du lịch thông minh, đẩy mạnh liên kết phát triển quy hoạch, kết nối hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực và xúc tiến và quảng bá du lịch. Đặc biệt, để du lịch tỉnh nhà vươn xa, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, tỉnh rất chú trọng xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch đặc thù, xây dựng mối quan hệ gắn kết trong phát triển du lịch giữa Vĩnh Phúc với các địa phương trong cả nước. Kiên định mục tiêu này, mới đây, Vĩnh Phúc đã tổ chức thành công chương trình xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch Vĩnh Phúc tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Phát biểu tại hội nghị này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước đã nhiều lần nhấn mạnh “muốn đi xa, hãy đi cùng nhau” và "chúng ta có thể thống nhất mọi người qua một mục tiêu chung" để dẫn chứng khẳng định tỉnh Vĩnh Phúc phát triển du lịch trong mối tương quan chung và liên kết sâu với các địa phương, tạo bước đột phá, sức bật từ các doanh nghiệp du lịch nhằm phát triển sản phẩm du lịch theo hướng chuyên nghiệp hóa và tiếp cận chuỗi giá trị cung ứng dịch vụ du lịch, từ số lượng sang chất lượng, có trọng tâm, trọng điểm cùng hướng đến phát triển du lịch bền vững.


Chương trình xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch Vĩnh Phúc tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang là hoạt động du lịch có tính thực tiễn, hiệu quả cao, là dịp để các các đại biểu tham dự hội nghị tìm hiểu rõ về văn hóa, con người, tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh Vĩnh Phúc, đồng thời, ghi nhận hàng loạt các hoạt động ký kết hợp tác của 60 doanh nghiệp hàng đầu của 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Kiên Giang với các sản phẩm du lịch đặc trưng như golf, resort, khách sạn cao cấp cùng với nhiều sản phẩm được trưng bày, giới thiệu mang thương hiệu nổi tiếng của Vĩnh Phúc như: Đông trùng hạ thảo, trà hoa vàng, mật ong, ….

Là cơ quan trực tiếp triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, giới thiệu về điểm đến du lịch Vĩnh Phúc, những năm qua, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Vĩnh Phúc  đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho tỉnh triển khai đa dạng các loại hình hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch đến với bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Gần đây, Trung tâm đã thực hiện trên nhiều hoạt động quảng bá văn hóa du lịch, khảo sát, tọa đàm phát triển sản phẩm du lịch MICE; tham gia hội chợ Du lịch quốc tế; quảng bá du lịch của tỉnh trước và trong dịp diễn ra cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới tại Vĩnh Phúc; quảng bá du lịch của tỉnh bằng tiếng Anh đến các đoàn tham dự Sea Games 31 và tổ chức 260 lượt cho các đoàn tham dự Sea Game tham quan các khu điểm du lịch của tỉnh. Ngoài ra, Trung tâm cũng tổ chức hội nghị liên kết phát triển du lịch Vĩnh Phúc với 10 tỉnh Đồng bằng sông Hồng và phụ cận; tham gia hội chợ du lịch thương mại, liên hoan du lịch tại các tỉnh Tuyên Quang, thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Ninh.
Phát triển loại hình du lịch mới Famtrip
 
Từ nỗ lực triển khai của các cấp, ngành, doanh nghiệp du lịch, hình ảnh và sản phẩm du lịch của Vĩnh Phúc ngày càng vươn xa tới du khách trong và ngoài nước, nhiều công ty lữ hành đã chọn các khu nghỉ dưỡng như Flamingo Đại Lải Resort, Sông Hồng Resort và FLC Luxury resort Vĩnh Phúc làm tour nghỉ dưỡng cuối tuần. Năm 2022, Vĩnh Phúc vinh dự được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận Tam Đảo là Khu Du lịch Quốc gia và tại Lễ trao giải thưởng du lịch Toàn cầu diễn ra lần thứ 29 tại Muscat, Oman, Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới đã vinh danh thị trấn Tam Đảo là “Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới năm 2022”. Cùng với đó, hệ thống sân golf Vĩnh Phúc được lọt top 5 - sân golf được yêu thích nhất góp phần tiếp tục nâng cao vị thế của du lịch Vĩnh Phúc không chỉ trong khu vực mà trên phạm vi toàn cầu, thu hút đông đảo du khách quốc tế. Khách du lịch đến Vĩnh Phúc tăng nhanh, giai đoạn 2015 - 2019 tăng trưởng bình quân về lượt khách là 15%/năm, năm 2022, khách tham quan du lịch đạt trên 8,2 triệu lượt, doanh thu du lịch đạt trên 3.200 tỷ đồng. 9 tháng đầu năm 2023, du lịch Vĩnh Phúc ước đón 7.669.500 lượt khách, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, khách quốc tế ước đạt 54.350 lượt, khách nội địa ước đạt 7.615.150 lượt; tổng doanh thu du lịch 9 tháng ước đạt gần 3.000 tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước.

Bà Đàm Thị Hằng, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Vĩnh Phúc chia sẻ, thời gian tới, để tiếp tục thúc đẩy hoạt động kích cầu du lịch, tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch, địa phương trong và ngoài tỉnh, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, giới thiệu về điểm đến du lịch Vĩnh Phúc an toàn, thân thiện trên các phương tiện truyền thông, tại các hội chợ, triển lãm du lịch và thông qua tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch để thu hút du khách. Cùng với đó, tập trung phát triển các loại hình du lịch có tiềm năng và lợi thế cạnh tranh như: Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; du lịch văn hóa, tâm linh, lễ hội; du lịch MICE, thể thao golf; hình thành các khu du lịch trọng điểm có tính độc đáo, tạo ra sự khác biệt, cạnh tranh cao, có chất lượng dịch vụ tốt nhất, sản phẩm du lịch đa dạng; xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc thành một trong những vị trí chiến lược trong mạng lưới du lịch của cả nước và khu vực.
 

Nguồn:vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 662.172
      Online: 35