Mới đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khám bệnh nhân đạo, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi tại xã Vũ Di, huyện Vĩnh Tường. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi những hoạt động hưởng ứng Ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3/2016 - 25/3/2023). Hoạt động có đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cùng đồng hành.

Các y, bác sĩ lấy máu xét nghiệm cho các hội viên Hội Người cao tuổi

Từ năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 25/3 hằng năm là Ngày Công tác xã hội Việt Nam. Đây là dịp để tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội, ghi nhận vai trò và đóng góp của những người làm công tác xã hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân...

Hưởng ứng Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức chương trình khám bệnh nhân đạo, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi tại xã Vũ Di.

Tại chương trình, đoàn cán bộ, thầy thuốc, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thực hiện khám và tặng quà cho 260 hội viên Hội Người cao tuổi với tổng giá trị gần 100 triệu đồng.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Duy Thành thăm hỏi, động viên tinh thần các cụ cao tuổi tại địa phương

Qua thăm khám, các bác sĩ đã đánh giá nguy cơ và phát hiện sớm một số bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, tăng huyết áp, thoái hóa khớp, đục thủy tinh thể… và tư vấn, hướng dẫn người cao tuổi có yếu tố nguy cơ cao về bệnh lý đến cơ sở y tế để được chẩn đoán xác định và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, hội viên Hội Người cao tuổi đã được cung cấp, chia sẻ nhiều kiến thức hữu ích về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và được cấp phát một số thuốc bổ miễn phí.

Chương trình khám bệnh nhân đạo, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí tại cộng đồng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh mang ý nghĩa xã hội sâu sắc. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm, chăm lo ngày càng tốt hơn đối với sức khỏe của người cao tuổi.

Để các hoạt động công tác xã hội tại bệnh viện và cộng đồng ngày càng được chú trọng, thời gian tới, bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ người bệnh, chăm sóc khách hàng và công tác thông tin truyền thông, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Nguồn:baovinhphuc.com.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 603.665
      Online: 29