Sáng 6/8, tại Huyện ủy Vĩnh Tường, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi họp với lãnh đạo các huyện, thành phố bàn, thống nhất phương án hỗ trợ người dân Vĩnh Phúc tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh phía Nam.

Cùng dự có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành phát biểu tại buổi làm việc

Theo thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, hiện Vĩnh Phúc có trên 20.000 người dân đang sinh sống, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phía Nam, số lao động tự do chiếm trên 14.000 người, trong đó, khoảng 3.000 lao động đã về tỉnh thời gian gần đây. Đối với số công dân không về, đang gặp khó khăn, các huyện, thành phố đã giao cấp xã rà soát, trực tiếp liên lạc, kết nối với đầu mối tại các tỉnh, thành phố phía Nam để nắm bắt tình hình, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và lên phương án hỗ trợ gạo, tiền, quyết tâm không để bất kỳ ai bị thiếu đói. Riêng huyện Vĩnh Tường, cùng với tổ chức tốt việc đón công dân về từ vùng dịch và đưa đi cách ly y tế tập trung, thông qua các doanh nghiệp, nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm đã hỗ trợ trên 20 tấn gạo; đang tiếp tục vận động nguồn hỗ trợ từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và người dân để hỗ trợ cho người dân địa phương gặp khó khăn tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Sau khi nghe các địa phương báo cáo nhanh kế hoạch triển khai hỗ trợ công dân, các sở, ngành, địa phương đề nghị UBND tỉnh phát động chương trình ủng hộ người dân Vĩnh Phúc lao động, học tập tại các tỉnh, thành có dịch đang gặp khó khăn; đồng thời, có công văn gửi các tỉnh, thành phía Nam để cùng phối hợp rà soát danh sách, triển khai hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đánh giá cao sự chủ động, linh hoạt vào cuộc của đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Vĩnh Tường trong triển khai các hình thức đón công dân về địa phương cũng như vận động hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn tại các tỉnh, thành phố có dịch.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” đồng chí Lê Duy Thành yêu cầu các huyện, thành phố từ cách làm của huyện Vĩnh Tường chủ động chỉ đạo xây dựng chương trình, kế hoạch hỗ trợ phù hợp cho công dân của mình, bảo đảm đúng người, đúng đối tượng, trong thời gian nhanh nhất. Giao Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các huyện, thành phố khẩn trương tham mưu UBND tỉnh có phương án vận động hỗ trợ hiệu quả nhất.

Theo: www.vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 602.992
      Online: 24